Tiền Giang: Tuổi trẻ giúp dân ứng phó với bão số 16 Tembin

10:29 26/12/2017     739

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm chủ động ứng phó với cơn bão số 16 (Tembin), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, ĐVTN và nhân dân về diễn biến của cơn bão số 16 để chủ động bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản người dân.
Đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn thăm tặng quà cho nhân dân tránh bão tại huyện Gò Công Đông
Đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà cho nhân dân tránh bão tại huyện Gò Công Đông


Theo đó, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh tăng cường cập nhật thông tin về bão, kịp thời hỗ trợ chính quyền, các ngành chức năng và nhân dân xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra khi bão đổ bộ vào. Tuyên truyền các thông tin về bão đến các bạn đoàn viên, thanh niên, hội viên và gia đình trên các trang mạng xã hội (Facebook, zalo..) để kịp thời ứng phó trước tình hình hình diễn biến phức tạp của bão Tembin. Thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện ứng phó với bão, túc trực tại địa phương, đơn vị, có danh sách, số điện thoại và phân công chức năng cụ thể cho các đội hình để kịp thời hỗ trợ nhân dân khi có yêu cầu. Rà soát các địa điểm bán các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì tôm, đèn pin, đèn sạc, thuốc…(lập danh sách, nắm rõ địa điểm, số điện thoại và số lượng nhu yếu phẩm để kịp thời cung cấp khi có tình huống xấu xảy ra). Rà soát, hỗ trợ các hộ dân, chú ý quan tâm ưu tiên các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, gia đình có đoàn viên, thanh niên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn chằng chống nhà cửa và có biện pháp di dời khi cần thiết. Tăng cường các lực lượng trực ban 24/24…

Sáng ngày 25/12, các đoàn công tác của Tỉnh Đoàn do các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn làm Trưởng đoàn đã trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo Đoàn thanh niên tham gia ứng phó với cơn bão số 16 tại các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông, Thị xã Gò Công và huyện Tân Phó Đông.
Đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn thăm tặng quà tại huyện Tân Phú Đông
Đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà tại huyện Tân Phú Đông


Cũng trong buổi sáng ngày 25/12, các đội hình thanh niên tình nguyện ứng phó với bão đã ra quân làm vệ sinh môi trường, di dời người dân tránh bão, hỗ trợ chằng néo nhà cửa, giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa, bảo vệ cây trồng vụ Đông Xuân hạn chế tổn thất do bão và ngập úng gây ra.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã vận động tặng 1.300 chăn mền, 1.500 đèn pin phục vụ nhân dân vùng bị ảnh hưởng do bão số 16.

Tiếp tục trong đêm 25/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã phân công cán bộ Tỉnh Đoàn và tăng cường các lực lượng trực ban 24/24 tại các huyện nhằm đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ, thường xuyên về công tác ứng phó bão số 16 tại các địa phương, đơn vị.