Tiền Giang: Ngày Chủ nhật xanh tri ân các anh hùng liệt sĩ

16:47 28/07/2020     3137

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 26/7, Tỉnh Đoàn Tiền Giang và các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đồng loạt ra quân thực hiện Chương trình “Ngày chủ nhật xanh”, với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, hướng đến kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên hướng đến sự tri ân các thương binh liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của dân tộc. Tiến hành dọn dẹp, vệ sinh tại các điểm ghi danh, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ: lau dọn, sơn sửa nhà bia ghi danh; tiến hành làm sạch cỏ, trồng cây xanh, trồng hoa tại các phần mộ liệt sĩ, tại khuôn viên nghĩa trang, tu bổ, sửa chữa đường dẫn vào các nghĩa trang liệt sĩ,…thu hút trên 3.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Riêng hoạt động cấp tỉnh được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang, hơn 600 bạn đoàn viên, thanh niên hăng hái ra quân thực hiện công trình thanh niên vệ sinh, lau chùi 7.226 phần mộ liệt sỹ.

 

Đoàn viên khối lực lượng vũ trang đang thực hiện lau dọn tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang

 

Tiếp tục thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như thăm hỏi, tặng quà 12 Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng 46 phần quà cho các cô chú Hội Cựu Thanh niên xung phong; tặng 60 phần quà và tổ chức 38 “Bữa cơm nghĩa tình” tại nhà hộ gia đình chính sách. Thực hiện các cuộc hành trình đến với các địa chỉ đỏ cùng với việc tặng mới cũng như hỗ trợ cải tạo 14 “Vườn cây nghĩa tình”, tổng trị giá: 167 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho lễ thắp nên tri ân vào tối ngày 26/7/2020: gấp hoa giấy, hỗ trợ phương tiện di chuyển cho các cựu chiến binh, cực thanh niên xung phong cùng tham gia chương trình thắp nên tri ân.

 

Đoàn viên khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đến thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh

 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn tiếp tục thực hiện các phần việc thanh niên bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, môi trường sống trong sạch.

“Ngày Chủ nhật xanh” 26/7/2020 đã kết thúc với những công trình, phần việc mang nhiều ý nghĩa, giá trị nhân văn, thể hiện được tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng cùng với sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến thế hệ cha anh đã hy sinh, cống hiến cho quê hương, đất nước, vì hòa bình của Tổ quốc.