Tiền Giang: Khánh thành giếng khoan Thanh niên tại xã Bình Phan

16:23 31/03/2021     1275

3 Phong trào   ĐTN: Hưởng ứng chuỗi các hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và Tháng Thanh niên năm 2021, ngày 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ khánh thành giếng khoan Thanh niên tại xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo.

Giếng khoan được thiết kế bằng bê-tông gồm: Ống giếng, sân, nhà bảo quản giếng, 1 máy bơm với công suất khoảng 200 m3 nước một ngày đêm cung cấp nước sinh hoạt cho 70 hộ dân với hơn 200 nhân khẩu và phục vụ tưới tiêu cho 20 hecta vườn cây ăn trái với tổng kinh phí xây dựng hơn 180 triệu đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, nhà tài trợ, cùng chính quyền địa phương và bà con nhân dân cắt bằng khánh thành

 

Với đặc thù là huyện phía đông của tỉnh Tiền Giang, gần biển người dân huyện Chợ Gạo nói chung và xã Bình Phan nói riêng hàng năm chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn hán và xâm nhập mặn vào mùa khô nên nhu cầu sử dụng nước ngọt là rất lớn để phục vụ sinh hoạt hàng ngày và sản xuất. Hiện tại, riêng trên địa bàn xã Bình Phan có 7 giếng khoan được nhà nước đầu tư để cung cấp nước cho toàn xã nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Việc xây dựng giếng có ý nghĩa rất quan trọng, thiết thực, góp sức cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do hạn mặn. Đồng thời đề nghị các hộ dân được hỗ trợ giếng nước chú ý cách bảo quản để sử dụng được lâu dài, mang lại hiệu quả tối ưu các giếng được xây dựng; tích cực phối hợp thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống hạn mặn, ý thức sử dụng nước ngọt tiết kiệm. Các ngành chuyên môn và chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về diễn biến hạn mặn để người dân chủ động phương án ứng phó; hướng dẫn người dân có kế hoạch sản xuất phù hợp, ổn định đời sống.

 

 

Hoàng Sang - TĐ Tiền Giang