Tiền Giang: Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân nhân dịp Tết

10:32 27/01/2024     818

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 25/01, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang và Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình Tặng quà - Khám và tầm soát các bệnh thường gặp cho người dân.

Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng Tết quân dân năm 2024, hưởng ứng các hoạt động của Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2023 - Xuân tình nguyện năm 2024; tiến tới Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

Chương trình hỗ trợ thăm khám, tặng quà cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn của địa phương

 

Chương trình được tổ chức tại Trạm y tế xã Bình Xuân, thị xã Gò Công, thu hơn 50 đoàn viên, thanh niên địa phương và đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ là đoàn viên, thanh niên của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang; đã thăm khám và tư vấn sức khỏe với các nội dung thăm khám như: khám bệnh tổng quát và chuyên sâu, kiểm tra nhịp tim và huyết áp; khám nội tổng quát, khám chuyên khoa tai mũi họng, chuyên khoa mắt; tư vấn cách nhận biết và điều trị các bệnh mãn tính… 

Trong ngày, đã có 200 lượt người dân được thăm khám và tặng quà, trong đó hướng đến các đối tượng là người dân có hoàn cảnh khó khăn, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng,... Tổng kinh phí thực hiện chương trình đạt 40 triệu đồng.

 

Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng đơn vị phối hợp trao quà cho người dân đến thăm khám tại chương trình

 

Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; qua đó, đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, chi phí khám chữa bệnh cho người dân hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024./.
 

CTV