Tiền Giang: Khám, tầm soát bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân thị xã Cai Lậy

08:19 25/07/2023     1627

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 24/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình khám, tầm soát bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy.

Chương trình được sự tham gia hỗ trợ, phối hợp tổ chức của các đơn vị đồng hành: Đoàn Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Tiền Giang, Trung tâm Nuôi trồng, nghiên cứu, chế biến dược liệu - Cục Hậu cần Quân khu 9, Công ty Cổ phần dược phẩm FPT Long Châu tại Tiền Giang, Công ty Bảo hiểm BIDV Cửu Long, Công ty dược Song Huỳnh, Công ty Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức tại Tiền Giang, Công ty TNHH Esuhai. Chương trình đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ, đặc biệt là sự góp mặt của các đoàn viên là sinh viên ngành y, dược cùng các bác sĩ, thầy thuốc trẻ.

 

Lực lượng đoàn viên là y, bác sĩ trẻ tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân

 

Trong khuôn khổ Chương trình, Ban Tổ chức cùng các lực lượng tham gia đã thực hiện khám, tầm soát, tư vấn các bệnh thường gặp cho 150 người dân, đồng thời tặng 150 phần quà an sinh xã hội bao gồm nhu yếu phẩm, thuốc, khẩu trang y tế,... với tổng kinh phí gần 45 triệu đồng.

 

 Hoạt động tặng quà an sinh xã hội cho người dân

 

Đây cũng là hoat động nhằm hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Tiền Giang năm 2023. Với mục tiêu “Chung tay vì cộng đồng”, Chương trình đã góp phần giải quyết phần nào khó khăn của người dân trong việc phát hiện, phòng và điều trị bệnh; từ đó nâng cao sức khỏe của người dân, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn, để tiếp tục lao động sản xuất, ổn định cuộc sống./.

 

CTV