Tiền Giang: 450 chiến sĩ tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi”

17:07 09/08/2020     1372

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Chỉ đạo chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 phối hợp với Thành đoàn Mỹ Tho đã tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" tỉnh Tiền Giang năm 2020.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay sẽ diễn ra từ ngày 08/8 đến 10/8/2020, với sự góp mặt của 450 đoàn viên, thanh niên, sinh viên sẽ tham gia hoạt động tình nguyện tại các điểm thi.

Năm 2020, tỉnh Tiền Giang có 14.313 thí sinh tham dự với 27 diểm thi trên địa bàn tỉnh. Tại các điểm thi, đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi“ đã hăng hái hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh và phụ huynh học sinh. Đặc biệt, các đội hình chú trọng đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như hỗ trợ đo thân nhiệt, thực hiện công tác sát khuẩn dảm bảo an toàn cho 100% thí sinh tham gia kỳ thi.

Quang cảnh buổi lễ ra quân

 

Bên cạnh đó, sáng ngày 08/8/2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức các đoàn đến thăm 27 đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện chương trình tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Thường trực Ban Chỉ đạo, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã gửi lời động viên đến những đội hình tình nguyện, đồng thời yêu cầu các đội hình tình nguyện đảm bảo tuyệt đối tham gia đúng với chức trách, nhiệm vụ của mình, tuân thủ mọi quy định, nội quy thi cử và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi; Đồng thời, sắp xếp công việc và có kế hoạch để hỗ trợ tối đa cho thí sinh, có các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố.

 

Đ/c Trần Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Tiền Giang thăm, tặng quà các các đội hình tình nguyện

 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ các đoàn viên thanh niên, học sinh tham dự kỳ thi THTP, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

 

CTV TĐ Tiền Giang