Thừa Thiên Huế: Tuần hành tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới

09:10 05/06/2018     663

3 Phong trào   Web. ĐTN: Sáng 02/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình tuần hành tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới tại xã Thủy Vân, Thị xã Hương Thủy với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên.
Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Trong đó, vai trò của lực lượng đoàn viên, thanh niên là rất lớn và có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là lực lượng xung kích trong vận động, tuyên truyền thanh niên nông thôn xây dựng nông thôn mới bằng những phần việc cụ thể trong đề án xây dựng nông thôn mới cấp cơ sở Đoàn.

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia chương trình tuần hành tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia chương trình tuần hành tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới


Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, trong thời gian qua, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc chung tay bảo vệ môi trường, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản,... Đồng thời, các cơ sở đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã thành lập các đội hình như: “Thanh niên phòng chống tội phạm” tham gia tuần tra chốt chặn giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông...

Chương trình tuần hành trên các tuyến đường chính của xã Thủy Vân, Thị xã Hương Thủy đã đem đến nhận thức đúng đắn hơn cho đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn; đồng thời, chung tay xây dựng đường giao thông nông thôn, giúp đỡ các gia đình khó khăn sửa chữa, làm nhà cửa, giúp các gia đình làm cỏ, cấy lúa, diệt ốc bươu vàng; phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức, hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt cho nhân dân và tích cực tham gia các hoạt động xã hội...

Bên cạnh việc đẩy mạnh kết quả thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, các cơ sở Đoàn đã có các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở nông thôn; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn còn tích cực phát hiện, khuyến khích xây dựng các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, kết hợp với các trường trao tặng quà cho những đoàn viên thanh niên vượt khó học giỏi, tham gia xây dựng các công trình, phần việc thanh niên. Xác định đoàn viên thanh niên chính là lực lượng, là hạt nhân quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng nông thôn mới. Những phong trào và phần việc thiết thực mà tuổi trẻ toàn tỉnh đảm nhận đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần cùng với các cấp, các ngành và nhân dân trên toàn địa bàn tỉnh từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nông thôn mới như đã xác định.

Bên cạnh nỗ lực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, các cấp bộ đoàn còn tích cực chung tay tham gia phát triển kinh tế ở nông thôn một cách hiệu quả. Trong thời gian tới, để phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” đạt được những kết quả toàn diện, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục quan tâm chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Với sự năng động và quyết tâm cao của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” sẽ tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn tỉnh nhà ngày càng khởi sắc.