Thừa Thiên Huế: Truyền thông nông thôn mới tại huyện Phú Lộc và Nam Đông

16:50 21/06/2018     776

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông về xây dựng nông thôn mới. Sáng ngày 15/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình tuần hành tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới tại xã Lộc Điền, Phú Lộc và chương trình văn nghệ truyền thông về xây dựng nông thôn mới tại UBND xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông, vào tối 16/6.
Sau lễ phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 và tuần hành truyên truyền về xây dựng nông thôn mới “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, 100 đoàn viên thanh niên huyện Phú Lộc đã tham gia tuần hành với 50 xe gắn máy, cờ, loa tuyên truyền, khởi đầu từ UBND xã Lộc Điền tuần hành dọc QL1A đến phía Nam Trạm thu phí Phú Bài và quay ngược trở đề điểm xuất phát ban đầu.
ddd
Ra quân tuần hành xây dựng nông thôn mới tại huyện Phú Lộc

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa như: Vận động nhân dân hiến đất mở đường liên thôn, liên xóm; đảm nhận thi công các công trình phúc lợi xã hội, hạ tầng dân sinh; các điểm sinh hoạt, điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi và cộng đồng; bê tông hóa đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng; ra quân làm vệ sinh môi trường; thực hiện công trình thanh niên “Ánh sáng nông thôn mới”, “Thắp sáng đường quê”, tuyến đường thanh niên “Sáng, xanh, sạch, không rác thải”, “Tuyến đường thanh niên tự quảng” …

Đã vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ nguồn lực xây dựng Nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, tổ chức thăm tặng quà, trao tặng học bổng, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đảm nhận giúp đỡ các hộ thanh niên thoát nghèo bền vững góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Bên cạnh nỗ lực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, các cấp bộ đoàn còn tích cực chung tay tham gia phát triển kinh tế ở nông thôn một cách hiệu quả.

Trong thời gian tới, để phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” đạt được những kết quả toàn diện, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục quan tâm chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Với sự năng động và quyết tâm cao của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” sẽ tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn tỉnh nhà ngày càng khởi sắc.

* Tại UBND xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình văn nghệ truyền thông về xây dựng nông thôn mới với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện.

Chương trình diễn ra sôi nổi với các tiết mục ca múa, tiểu phẩm xoay quanh nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, xây dựng đất nước và xây dựng nông thôn mới được các ca sỹ, các nhóm nhảy đến từ Học viện Âm nhạc Huế và các bạn đoàn viên thanh niên Huyện Nam Đông đã khéo léo lồng ghép thông điệp về sự đổi thay của quê hương, sự chung tay chung sức của người dân trong xây dựng nông thôn mới một cách vui tươi, sôi nổi.

Qua những câu hỏi – đáp trong phần giao lưu với khán giả, các bạn đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của mình về vai trò, nhiệm vụ của Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong công cuộc xây dựng nông thôn mới và nhận về những phần quà ý nghĩa của Ban tổ chức.
Các tiết mục văn nghệ tại lễ truyền thông
Các tiết mục văn nghệ tại lễ truyền thông

Trong dịp này, đồng chí Phạm Tấn Son – Huyện ủy viên, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nam Đông đã báo cáo công tác thông tin tuyên truyền liên quan đến xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết của việc xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay; chỉ ra những tiêu chí nông thôn mới chưa đạt được của xã Thượng Nhật và phương hướng khác phục trong thời gian tới.

Chương trình “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ tỉnh nhà, tạo không khí vui tươi, phấn khởi góp phần tiếp tục cổ vũ, giúp cho cán bộ và Nhân dân nhận thức sâu sắc mục đích ý nghĩa của chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới nhằm giúp địa phương sớm đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2018.