Thừa Thiên Huế: Triển khai công tác tuyên truyền đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam

14:13 19/05/2014     1472

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 16/5, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam với sự tham dự của hơn 200 cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, các đại biểu được đồng chí Đoàn Thị Thanh Huyền – UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh báo cáo, quán triệt về tình hình Biển Đông hiện nay và những thông tin đối ngoại, lập trường chính nghĩa của Việt Nam về vấn đề Biển Đông đến cộng đồng quốc tế và người Việt Nam ở nước ngoài.

Qua Chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển đảo sâu rộng trong cán bộ đoàn viên, thanh niên, đội viên một cách thiết thực hướng về biển, đảo quê hương. Tuy nhiên, không được kích động, manh động, có những hành vi vi phạm pháp luật, quá khích mà phải có những suy nghĩ đúng đắn phù hợp với tình hình biển Đông hiện nay.

Bên cạnh đó, các cở sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi góp phần tuyên truyền biển đảo, thông báo tình hình căng thẳng và hành động ngang ngược của Trung Quốc ở biển Đông hiện nay. Thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn, các buổi nói chuyện, tọa đàm… phản ánh những vấn đề về Biển Đông, về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta hiện nay nhằm mục đích giúp thanh niên, bà con nhân có kiến thức và hiểu biết để cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn lôi kéo chống phá của các thế lực thù địch, kích động gây rối, phá hoại tài sản của người dân, doanh nghiệp và của nhà nước.