Thừa Thiên Huế: Tích cực hiến máu tình nguyện trong tình hình dịch Covid-19

14:59 10/04/2020     1067

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với mong muốn góp phần nhỏ nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong thời gian phòng chống dịch bệnh như hiện nay, từ 09/4 – 11/4, đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện tại Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế.

Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện tại Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế. 

 

Theo báo cáo của ngành Y tế và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, kể từ ngày 07/3, cả nước đã xuất hiện thêm nhiều ca bệnh được chẩn đoán là dương tính với SARS-COV-2, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tổ chức hiến máu và nguồn người hiến máu đã giảm đi rất nhiều, dẫn dến thiếu hụt nguồn máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị.

Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết và sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, trong 02 ngày đầu, đã có gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên đã đến Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Có thể nói, đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực của các bạn trẻ và nó càng ý nghĩa hơn khi diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp.

Quy trình tổ chức tiếp nhận máu trong đợt này khác so với những lần trước đây. Đoàn viên thanh niên đến hiến máu sẽ phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay băng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang, sau đó mới đến khâu khám sức khỏe sàng lọc, người đủ tiêu chuẩn và xác định lượng máu hiến.

 

 

 

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp như hiện nay, Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức hiến máu luân phiên và kéo dài trong 03 ngày liên tiếp nhằm đảm bảo không tập trung đông người, đảm bảo thực hiện đúng theo yêu cầu của “giãn cách xã hội” và tuân theo các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Với thông điệp “Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp – Hãy xung kích chống dịch và tích cực hiến máu”, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế mong muốn được hiến những giọt máu quý giá của mình vào ngân hàng máu phục vụ kịp thời nhu cầu máu và các sản phẩm máu có chất lượng cho điều trị, cấp cứu người bệnh, bởi “một giọt máu cho đi, là một cuộc đời ở lại”. Qua đó, thể hiện nét đẹp văn hóa của đoàn viên thanh niên toàn tỉnh, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa cử cao đẹp của các bạn trẻ với cộng đồng.

 

Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế