Thừa Thiên Huế: Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII - năm 2020

14:01 26/12/2019     836

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 24/12, tại Nhà văn hóa huyện A Lưới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Báo Tiền phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ lần thứ XII - năm 2020 với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; đồng chí Văn Ngọc - Đại diện Báo Tiền phong tại Huế; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện A Lưới cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và đại diện lãnh đạo các phòng, ban thuộc Huyện ủy A Lưới.

 

Đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn cho biết, Thừa Thiên Huế là nơi có phong trào hiến máu tình nguyện sớm với nhiều mô hình như: "Ngân hàng máu sống", CLB “Sinh nhật hồng”, Đội thanh niên tuyên truyền hiến máu tình nguyện. Trong những năm qua, phong trào “Hiến máu tình nguyện” được triển khai sâu rộng và thu được kết quả trên các mặt, năm 2019 các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức 23 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút 10.313 đoàn viên thanh niên tham gia, thu được 8.438 đơn vị máu.

 

Đồng chí Nguyễn Duy Cường phát biểu tại chương trình

 

Thay mặt cho tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tham dự chương trình, bạn Nguyễn Bá Thuật, Bí thư Đoàn xã Hồng Thượng, huyện A Lưới đã kêu gọi các bạn trẻ hãy tích cực tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện, hãy đăng ký hiến máu và tham gia làm thành viên các Câu lạc bộ hiến máu, ngân hàng máu sống; tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia hiến máu và chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những bệnh nhân đang cần giúp đỡ, để họ có thể họ vượt qua được ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết.

 

Đồng chí Văn Ngọc trao tặng Kỷ niệm chương cho đồng chí Trần Toàn - Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện A Lưới.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XII năm 2020 thu hút hơn 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên, người dân đăng ký hiến máu, với 305 đơn vị máu

 

Ngày hội “Chủ nhật đỏ” là một sự kiện nhân ái đặc biệt, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại các cơ sở y tế, đặc biệt là trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

 

Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)