Thừa Thiên Huế: Khánh thành công trình "Thắp sáng đường biên, phòng chống dịch Covid-19"

15:51 10/09/2021     1003

3 Phong trào   ĐTN: Công trình thanh niên “Thắp sáng đường biên, phòng chống dịch Covid-19” được triển khai xây dựng tại 19 chốt cố định đóng trên các đường mòn, lối mở thuộc tuyến biên giới Việt - Lào, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã thực hiện Công trình thanh niên “Thắp sáng đường biên, phòng chống dịch Covid-19”  tại chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 Đồn Biên phòng Nhâm thuộc tuyến biên giới huyện A Lưới.

 

Đại diện các đơn vị tham gia Lễ khánh thành

 

Sau gần 1 thàng xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tại mỗi chốt được lắp đặt 2 trụ đèn kiên cố bằng thép, trụ được đỗ bê tông, trên được lắp đèn năng lượng mặt trời với công suất 300kw, với tổng trị giá 54.000.000.

 

Hình ảnh các đồng chí cán bộ, chiến sỹ thi công công trình

 

Tại chương trình, Đại tá Đặng Ngọc Hiệu – Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết: Hiện nay, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đang duy trì 36 tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có 19 chốt cố định đóng tại các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới Việt – Lào với gần 400 cán bộ, chiến sĩ tham gia. Do địa hình hiểm trở, xa khu dân cư nên điều kiện công tác và sinh hoạt nhiều chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là vấn đề điện và nước sạch. Vì vậy, công trình này có ý nghĩa rất lớn đối với các cán bộ, chiến sỹ tham gia trực chốt tại các điểm nay; đồng thời, đồng chí đã gửi lời cảm ơn đến cơ quan Tỉnh Đoàn cùng các đơn vị thực hiện; đồng chí cũng mong muốn rằng, trong thời gian đến sẽ có thêm nhiều các công trình như thế này để có thể đồng hành, chung sức cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh.


 

Các công trình được lắp đèn năng lượng mặt trời có công suất 300kw, với tuổi đời sử dụng cao


Công trình được khánh thành và đưa vào sử dụng đã kịp thời hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ biên phòng trong công tác tuần tra, bảo vệ đường biên, mốc giới và nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, góp phần tuyên truyền với người dân khu vực biên giới hiểu được lợi ích của việc sử dụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm điện, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.


 

Hệ thống đèn được đưa vào sử dụng tại các chốt
 


Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng Đại đức Thích Huệ Trọng - Ủy viên Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Đại đức Thích Tâm Phương - Trưởng ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam huyện A Lưới đã thăm hỏi, động viên và trao các suất quà dành tặng các chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 thuộc Đồn biên phòng Nhâm.

 

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao các suất quà dành tặng các chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19

 

Đại diện cho các chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 thuộc Đồn biên phòng Nhâm, Thiếu tá Phạm Văn Thắng - Chốt trưởng chốt 4 cảm ơn sự động viên, chia sẻ, quan tâm kịp thời, đây sẽ là nguồn động lực để cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.
 

Thùy Trang