Thừa Thiên Huế: Khánh thành công trình thanh niên điện chiếu sáng nông thôn

14:49 09/05/2019     807

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 04/5/2019, tại tổ dân phố An Lưu, phường Hương An, thị xã Hương Trà, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức khánh thành và bàn giao công trình điện chiếu sáng.

Công trình được khởi công và xây dựng trong dịp ra quân Tháng Thanh niên cấp tỉnh (ngày 24/2/2019) đến nay đã hoàn thành và bàn giao cho địa phương để đưa vào sử dụng với chiều dài gần 1km, tổng kinh phí thực hiện hơn 40 triệu đồng, trong đó Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế hỗ trợ 20 triệu đồng, còn lại vận động từ nguồn xã hội hóa với sự đóng góp kinh phí và hơn 60 ngày công của người dân tại tuyến đường.

          Đ/c Phan Thiên Định – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng tham dự khởi công Công trình

Lễ khánh thành, đóng điện bàn giao công trình đã diễn ra trong sự hân hoan và phấn khởi của bà con nhân dân. Đây là mong muốn nhiều năm qua về một hệ thống điện chiếu sáng công cộng phục vụ cho nhu cầu đi lại của bà con nhân dân trong tổ dân phố, xóa bỏ những bất tiện, nguy hiểm trong đi lại và sinh hoạt trên tuyến đường vào ban đêm, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại khu phố.

Những cột điện đường chiếu sáng mới sẽ mang đến một không khí mới, một niềm vui, niềm tự hào mới, góp phần làm đẹp đường quê, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất để phát triển.

Công trình đã tạo được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của đoàn viên, thanh niên và toàn thể nhân dân.

Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn cơ sở tình nguyện đảm nhận những công trình, phần việc tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn góp phần xây dựng đô thị văn minh ở địa phương.

Trong thời gian tới nhằm thực hiện công trình thanh niên chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ triển khai 09 mô hình điểm “Ánh sáng nông thôn mới” tại 09 huyện, thị, thành phố với chiều dài hơn 9km.

 

Lê Nguyên Phương - TĐ Thừa Thiên Huế (TN)