Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ đưa sinh viên nghèo về quê đón Tết nguyên đán

20:34 05/02/2018     688

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 3/02, tại trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, đã diễn ra Chương trình hỗ trợ đưa sinh viên nghèo về quê đón tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Tại chương trình, Tỉnh Đoàn đã tặng quà cho đoàn viên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện trên địa bàn tỉnh chuẩn bị về quê đón Tết. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng 18 suất quà hỗ trợ cho sinh viên nghèo về quê đón Tết cùng gia đình.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã đến thăm và tặng 10 suất quà cho các bạn lưu học sinh Lào ở lại Việt Nam để đón Tết với tổng trị giá 12.000.000 đồng.

Tỉnh Đoàn
Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tặng quà sinh viên nghèo

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các Đoàn trường tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo về quê đón Tết cổ truyền. Theo đó, Đoàn Đại học Huế đã hỗ trợ kinh phí cho 162 bạn sinh viên về quê ăn tết với tổng trị giá 40.000.000 đồng; Đoàn trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức các chuyến xe đưa 170 bạn sinh viên về quê ăn tết với tổng trị giá 20.000.000 đồng; Đoàn Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức quyên góp và tặng hơn 100 suất quà cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 30.000.000 đồng; Đoàn Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức các chuyến xe đưa đón, tặng 100 suất quà cho 100 bạn sinh viên khó khăn về quê ăn tết với tổng trị giá 30.000.000 đồng; Đoàn trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế hỗ trợ kinh phí cho 138 bạn sinh viên về quê ăn tết với tổng trị giá 27.600.000 đồng;....

Chương trình hỗ trợ đưa sinh viên nghèo về quê đón Tết là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm phát huy tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong Đoàn Thanh niên, thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên ở các cấp bộ Đoàn. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội đối với đoàn viên sinh viên, đặc biệt là những đoàn viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.

* Nằm trong chuỗi hoạt động chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2018, chiều ngày 4/02, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức ngày hội “Nắng ấm mùa Xuân” Tết Mậu Tuất năm 2018.


Các em được chơi các trò chơi dân gian
Các em nhỏ tham gia các trò chơi dân gian


Ngày hội diễn ra với chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực như: tổ chức các trò chơi dân gian, vẽ tranh, tiệc liên hoan và Hội thi hoá trang “Sắc xuân yêu thương”.

Tham gia Hội thi hoá trang “Sắc xuân yêu thương”, các em đã thể hiện
xuất sắc tài năng của bản thân và để lại nhiều ấn tượng với Ban giám khảo cũng như người xem qua các tiết mục đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bên cạnh đó, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi.

Kết quả, Hội thi hoá trang “Sắc xuân yêu thương” với giải Nhất thuộc về 02 đơn vị Trung tâm bảo trợ trẻ em tỉnh và Trường chuyên biệt tương lai; Giải Nhì thuộc về 03 đơn vị Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây; Trung tâm Bảo trợ trẻ em Long Thọ và Trường THCS Phan Sào Nam và Giải Ba thuộc về cơ sở Bảo trợ trẻ em Xuân Phú với tổng giá trị giải thưởng 12,5 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Duy Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết, trong những năm qua, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội luôn được các cấp bộ Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm chú trọng, thường xuyên tham gia vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi, hội viên và các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm giúp đỡ những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, bà con nhân dân, trẻ em nghèo ổn định cuộc sống, có điều kiện phát triển kinh tế thông qua nhiều chương trình thiết thực, như: vận động Quỹ vì người nghèo, chương trình “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân yêu thương”, “Áo ấm cho em”, xây dựng Nhà nhân ái, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng cùng nhiều chương trình mang ý nghĩa sâu đậm khác.

Hưởng ứng chương trình "Xuân tình nguyện", tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, trong thời gian tới, các tổ chức cơ sở Đoàn, Hội trong toàn tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm kết nối những trái tim thiện nguyện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm, cơ sở Bảo trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh, góp một phần nhỏ bé đem lại niềm vui, hạnh phúc cho các em đón tết Mậu Tuất đang đến gần. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà cho thanh niên công nhân làm việc trong đêm giao thừa và các em bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viên Trung ương Huế.