Thừa Thiên Huế: Gặp mặt và tuyên dương thanh niên hoạt động thiện nguyện tiêu biểu

10:19 04/07/2022     1249

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 02/7, tại Hội trường Đại học Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Chương trình Gặp mặt và tuyên dương thanh niên hoạt động thiện nguyện tiêu biểu trong phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 2017 - 2022.

Đến tham dự chương trình, về phía lãnh đạo cấp tỉnh có đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Chí Tài - UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành; về phía Tỉnh Đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - Bí thư Tỉnh Đoàn, và các đồng là Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; đặc biệt là sự tham gia của hơn 200 bạn đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong lĩnh vực tình nguyện vì an sinh xã hội.

 

Chương trình văn nghệ

 

Trong thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện trên địa bàn toàn tỉnh đã được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực đã được tổ chức, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần bảo đảm an sinh xã hội; tạo môi trường để thanh niên cống hiến, rèn luyện và trưởng thành.

 

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự chương trình

 

Qua thời gian thảo luận sôi nổi, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại chương trình hôm nay đã có rất nhiều câu hỏi của đoàn viên, thanh niên đặt ra với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành về nhiều vấn đề đoàn viên, thanh niên, xã hội quan tâm và mong muốn được giải đáp. Các câu hỏi của các bạn cơ bản đã được lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan trả lời trực tiếp ngay tại buổi gặp gỡ, đối thoại, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Phan Ngọc Thọ đã ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp của các tình nguyện viên, những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng; đồng chí hy vọng trong thời gian đến, sẽ có thêm thật nhiều người dân, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, được sẻ chia và có thêm niềm tin vào cuộc sống. Ngoài ra, để phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh nhà ngày một phát triển, góp phần xây dựng một Cố Đô Huế đẹp hơn, nghĩa tình hơn, đồng chí cũng đã chia sẻ những giải pháp thực hiện, trong đó tổ chức Đoàn các cấp đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển phong trào, đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt; đồng chí tin rằng thời gian đến hoạt động thiện nguyện sẽ được nhân rộng nhiều hơn nữa, góp phần nuôi dưỡng lòng vị tha, vun đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế phát triển hơn.

 

Các đồng chí lãnh đạo trao bằng khen, hoa và quà lưu niệm cho 10 đại biểu được tuyên dương

 

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 10 thanh niên hoạt động thiện nguyện tiêu biểu. Đây chính là những cá nhân đã có đóng góp đáng kể cho đời sống xã hội; khẳng định được bản thân và luôn cống hiến âm thầm cho những công tác vì cộng đồng. Những câu chuyện đẹp ấy sẽ cổ vũ thanh thiếu nhi và người dân toàn tỉnh vững tin xây dựng một xã hội văn minh, tốt đẹp hơn./.

 

Thùy Trang