Thừa Thiên Huế: Chương trình “Thắp lửa truyền thống – Sáng mãi niềm tin”

08:27 28/07/2019     571

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Thị Đoàn Hương Thủy, Đoàn Thanh niên Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động tổ chức Chương trình “Thắp lửa truyền thống - Sáng mãi niềm tin” tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hơn 800 đoàn viên thanh niên đã tham gia dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân cho hơn 1.500 người con ưu tú đã hi sinh vì sự độc lập, tự do của đất nước đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

ĐVTN dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân trên các phần mộ liệt sỹ

 

Đồng chí Trần Gia Công - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sỹ, đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tiếp tục hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, tri ân những người đã đóng góp cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước bằng hành động thiết thực, cụ thể, hiệu quả, tập trung đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng, nâng cấp, làm sạch đẹp các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ; duy trì thường xuyên các hoạt động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, đỡ đầu, giúp đỡ con thương binh, liệt sỹ, cựu thanh niên xung phong; thăm hỏi, động viên, chăm sóc sức khỏe thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng...

Tại chương trình, các đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên đã được xem phóng sự ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc Việt Nam và công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong thời gian qua.

Dịp này, Đoàn Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động đã trao 10 suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn thị xã Hương Thuỷ với tổng trị giá 5 triệu đồng. Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Đoàn Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thị xã Hương Thuỷ.

 

Tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thị xã Hương Thuỷ

 

Thông qua chương trình tri ân đầy ý nghĩa này nhằm tuyên truyền đến tuổi trẻ tỉnh nhà thấu hiểu những hi sinh, mất mát của những người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Qua đó phát động tinh thần noi gương các thế hệ cha anh, ra sức học tập, rèn luyện, quyết tâm cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Lê Nguyên Phương - Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế (TN)