Thợ mỏ tham gia hiến hơn 350 đơn vị máu

08:51 27/04/2020     562

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 26/4, tại Công ty Than Uông Bí, Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Uông Bí và Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1/2020.

 

 

Với thông điệp: “Tuổi trẻ TKV sẻ chia những tấm lòng” và “Phát huy truyền thống Kỷ luật và Đồng tâm quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, ngay trong buổi hiến máu sáng nay, đã thu về hơn 350 đơn vị máu. Đây là những giọt máu đặc biệt quý giá, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn xã hội thực hiện cách ly, lượng máu dự trữ bị thiếu trầm trọng.

Thông qua buổi hiến máu tình nguyện nhằm tăng cường tuyên truyền đến tuổi trẻ, người lao động tại các đơn vị trong TKV phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của thợ mỏ, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ TKV tham gia hiến máu tình nguyện đảm bảo nguồn máu dự trữ cho điều trị và cấp cứu hiện nay.

 

Đoàn viên thanh niên TKV đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

 

Không chỉ riêng lực lượng trẻ, thời gian qua, TKV đã có những hoạt động rất ý nghĩa chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 tại Quảng Ninh, như: Tặng quà các đơn vị tuyến đầu; hỗ trợ kinh phí một số đơn vị mua vật tư y tế phòng, chống dịch; giải cứu nông sản địa phương...

Cùng với đó, TKV đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh ở mức cao nhất để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phát triển KT-XH và góp phần tăng thu ngân sách địa phương. Được biết, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, theo chỉ đạo của Tập đoàn, rất nhiều đơn vị ngành Than đã thực hiện duy trì hoạt động sản xuất, cơ bản 100% CBCN-LĐ sẽ làm nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện quyết tâm lớn của TKV trong thực hiện mục tiêu kép là tăng trưởng sản xuất kinh doanh gắn với chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

 

Bá Trinh, TĐ Quảng Ninh