Thí sinh cao 95cm mơ thành chuyên gia "bàn phím"

08:50 03/07/2015     1334

3 Phong trào   Chiều ngày 2/7, tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng, phóng viên báo Giáo dục và Thời đại gặp thí sinh Nguyễn Văn Ngân (SN 1997) cao 95cm nặng 36kg.
Bố em Ngân là bác Nguyễn Ngọc - 65 tuổi quê ở xã Phú An huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã không quản đường sá xa xôi mấy ngày nay chở con đến trường thi và về nhà trong ngày.
Ngân được sinh viên tình nguyện đưa ra khỏi cổng trường  
Ngân rất tự tin khi nói về bản thân và khả năng đỗ đại học của mình. Em kể: Từ nhỏ em rất mê công nghệ thông tin, đặc biệt những năm học cấp hai ở trường THCS Phú An em đã rất mê bàn phím, nhất là khi tìm các bài tập khó trên các trang Web để giải. Với em, khi được sờ vào máy tính có cảm giác như tất cả mọi thứ trên thế giới đang hiện về với mình.

Bác Ngọc thì bồi hồi nhớ lại: Hồi học cấp 1 và 2, do dáng hình nhỏ bé nên đi đâu tui cũng chở cháu đi cả, sợ mấy đứa trẻ con dị nghị cứ chọc ghẹo làm cháu rất mặc cảm.

Được biết, từ lúc Tin học ở bậc THCS, Ngân rất hào hứng với môn học này. Lúc đầu chưa có máy tính để bàn, mỗi tối Ngân tranh thủ học bài sớm, sau đó bố lại chở em quán internet để làm bài tập. Lên đến lớp 9, bạn học cùng lớp thay nhau đến nhà chở em đi học.

Từ đó, Ngân không còn mặc cảm nữa mà tự tin hơn. Từ cấp một lên cấp 2 Ngân luôn là học sinh tiên tiến, được các thầy cô quý mến.

Thương em tật nguyền, những năm cấp 3 học tại lớp 12/3 trường THPT Thuận An (Thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang), nhà trường không thu học phí của Ngân và thường xuyên tặng sách vở để giúp em học tập tốt. Với em đây chính là một niềm động viên về tinh thần và vật chất rất lớn. 

Do chiều cao hạn chế hơn so với các bạn cùng trang lứa nên 3 năm học tại trường THPT Thuận An, Ngân không thể đi xe đạp, hàng ngày Ngân đều được bố đưa đến trường. Với Ngân được học và tìm hiểu về công nghệ thông tin là ước mơ từ bé của em, do đó năm nay Ngân dự định sẽ thi vào ngành CNTT trường ĐHKH Huế.

Để đạt được ước mơ đó, đầu tiên Ngân phải “vượt qua vũ môn” hoàn thành tốt các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015. 
v
Ngân là thí sinh thấp nhất trong số gần 28.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 

Đánh giá về môn Vật lý chiều nay, Ngân cho biết: “Đề thi bám sát chương trình em đã ôn luyện, chỉ có một vài câu khó. Với đề Vật Lý như buổi chiều nay khả năng em đạt được trên 7 điểm.

Ngân tự nhủ sẽ cố gắng làm tốt bài thi môn Hóa. Với Ngân không có giấc mơ nào đẹp bằng một ngày nào đó đem được bằng chứng nhận cử nhân công nghệ thông tin về khoe với gia đình và bạn bè.