Thắp sáng lên ngọn lửa tình nguyện

21:05 11/07/2012     2115

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những ngày đầu tháng 7, tuổi trẻ Cà Mau nói riêng và tuổi trẻ cả nước cả nước nói chung đang nô nức ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2012, cao điểm của phong trào thanh niên tình nguyện.
Với Chủ đề “Tuổi trẻ Cà Mau chung tay xây dựng nông thôn mới” và phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”.
Các chiến sĩ giúp dân đắp đường
Các chiến sĩ giúp dân đắp đường

Thông qua 8 chương trình hành động mang ý nghĩa thiết thực và tính thời sự sâu sắc như: tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện, tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, Chiến dịch đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ trong và ngoài tỉnh.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Cà Mau lần IX, nhiệm kỳ 2012 – 2017 và Đại hội Đoàn toàn Quốc lần thứ X, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã vận động 
khoảng từ 4.000 - 5.000 đoàn viên tham gia Chiến dịch. Bên cạnh đó, với sự góp sức của gần 600 chiến sĩ tình nguyện thuộc 8 trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh đã tạo ra không khí sôi nổi của những ngày hè tình nguyện ở 23 xã, thị trấn của 9 huyện, thành phố.

Chiến dịch được chia làm 2 đợt: đợt 1 từ ngày 5 - 20/7; đợt 2 từ ngày 20/7 - 20/8. Sinh viên tình nguyện đợt 1 của các trường Đại học Cần Thơ, Đại học Bình Dương, Đại học An ninh, Trung cấp VHTT & Du lịch về phục vụ các đơn vị: thành phố Cà Mau, U Minh, Trần Văn Thời, Ngọc Hiển, Dầm Dơi, Thới Bình, Cái Nước và Phú Tân. Đây là những đội tình nguyện đầu tiên đi về các địa phương khó khăn của tỉnh. Mặc dù thời gian hoạt động tình nguyện tại địa phương không dài nhưng các chiến sĩ đã nhận được tình cảm 
yêu mến và sự ủng hộ hết lòng của nhân dân địa phương.

Nhóm trưởng nhóm sinh viên tình nguyện tại xã Khánh Hòa, bạn Nguyễn Việt Anh – Sinh viên ngành Xây dựng công trình thủy, K37, trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: “Ngày đầu nhóm chúng em còn rất bở ngỡ, bởi các bạn đến từ nhiều tỉnh khác nhau, nhưng khi tham gia làm các công trình thanh niên, bọn em rất vui và hạnh phúc khi khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, cống hiến sức mình xây dựng quê hương”.

Chiến sĩ Phạm Thị Thùy Trang – Quê Hậu Giang tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tham gia tình nguyện tại Cà Mau, mình thấy rất hạnh phúc khi được giúp đỡ bà con, giúp đỡ các em nhỏ, các gia đình chính sách...Các cô chú, anh chị ở đây rất nhiệt tình, cởi mở, chân thành và vui vẻ”.

Chiến dịch vẫn đang tiếp tục diễn ra với nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa. Với sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết của các chiến sĩ tình nguyện và sự chung tay, góp sức của nhân dân, những công trình vì sự phát triển của quê hương Cà Mau sẽ là điểm nhấn cho Chiến dịch năm nay.