Thanh thiếu nhi Việt tại Sydney rực đỏ vì biển Đông

20:58 05/06/2014     6832

3 Phong trào   Ngày 25/5, Hội Sinh viên Việt Nam ở Sydney đã tổ chức mitting hòa bình để phản đối hành động Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam. Nhiều gương mặt trẻ thơ rạng ngời trong màu cờ Tổ quốc.


Vì mitting diễn ra chậm hơn so với các thành phố khác tại Úc, nên buổi mitting ở Sydney đã được chia lửa từ các Hội sinh viên Việt Nam khắp nơi ở nước Úc.


Trước ngày diễn ra biểu tình, Facebook của Hội đã cập nhật danh sách cờ, áo hình cờ tổ quốc từ Hội sinh viên từ Brisbane, Melbourne, Canberra gửi đến để nhuộm đỏ Town Hall, điểm trung tâm của Sydney vào ngày chủ nhật.


Từ sáng sớm, trên khắp mọi nẻo đường sắc đỏ đã lần lượt tập hợp về trung tâm thành phố Sydney. Điều đặc biệt, có rất nhiều em nhỏ được bố mẹ đưa đến để tham gia mitting. Em bé nhỏ tuổi nhất của buổi lễ mitting là 2,5 tháng tuổi.


Một vị phụ huynh cho biết: "Đưa các em đến buổi mitting là để dạy các em sống chân chính, có tinh thần đấu tranh vì lẽ phải và bảo vệ công lý, độc lập của đất nước".

Buổi mitting diễn ra 2h trong tiếng hô khẩu hiệu vang dội của người tham dự, trong tiếng ca hào hùng các bài hát cách mạng truyền thống, trong nụ cười và ánh mắt sáng của các em thơ, trong sự ủng hộ và tham dự của nhiều bạn bè quốc tế.


Song song với hoạt động biểu tình, Hội sinh viên Việt Nam ở Sydney còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tạo Facebook kêu gọi ‘Hòa bình cho biền Đông”, gửi thông điệp đến các bạn bè quốc tế, rải truyền đơn và tổ chức các buổi hội thảo để chia sẻ thông tin.

Những hoạt động này đang góp phần bảo vệ lãnh hải của tổ quốc và xây dựng hình ảnh người Việt Nam thân thiện, yêu hòa bình trong mắt bạn bè quốc tế.

iphone 6 themes, blog perks method , galaxy s5 wallpaper , galaxy wallpaper , xperia z2 wallpaper