Thanh niên tình nguyện tích cực tham gia khắc phục sự cố cháy nổ ở Thanh Ba

08:43 28/10/2013     1571

3 Phong trào   Web.ĐTN: “Ngay sau khi vụ cháy nổ Xí nghiệp 4, Công ty hóa chất Z121 Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, diễn ra, em đã được đọc tin tức và xem các hình ảnh qua các kênh thông tin đại chúng.
v
Thanh niên tình nguyện giúp đỡ nhân dân dọn dẹp nhà cửa
Nhưng khi được tận mắt chứng kiến những thiệt hại của người dân nơi đây. Nhìn những khuôn mặt âu lo của mọi người, mỗi sinh viên tình nguyện chúng em lại cảm thấy phải có trách nhiệm cùng nhân dân khắc phục sự cố”. Sinh viên Vũ Hồng Phước, lớp CĐ3A14, Cao đẳng Dược Phú Thọ chia sẻ.

 Ngay sau khi xảy ra sự việc, Tỉnh đoàn thanh niên đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh thành lập các đội thanh niên tình nguyện kịp thời hỗ trợ nhân dân và ĐVTN huyện Thanh Ba khắc phục sự cố, ổn định cuộc sống. Có mặt tại gia đình ông Đỗ Văn Lưu, khu 1, xã Võ Lao (Thanh Ba), đội sinh viên tình nguyện thuộc trường Cao dẳng Dược Phú Thọ đang khẩn trương căng bạt, làm lán cho gia đình ông vì hiện tại ngôi nhà đang ở của gia đình đã bị tốc hết mái. Ông Lưu cho biết: “Từ mấy ngày hôm nay gia đình đang tập trung dọn dẹp nhà cửa, hôm nay mặc dù trời mưa nhưng các bạn sinh viên tình nguyện cũng hết sức nhiệt tình tham gia giúp đỡ gia đình”. Trao đổi với chúng tôi, anh Phạm Thanh Tùng cho biết: “Hiện các cơ sở đoàn đã thành lập được lực lượng thanh niên tình nguyện, mỗi đội từ 30-50 ĐVTN. Đối với địa phương cũng đã chuẩn bị lực lượng tại chỗ. Bên cạnh việc tham gia giúp đỡ nhân dân còn tiến hành rà soát những gia đình ĐVTN bị thiệt hại để thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời”. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sau khi sự cố xảy ra đã có hàng trăm lượt thanh niên tình nguyện trực tiếp tham gia giúp đỡ nhân dân tại hai xã Võ Lao và Khải Xuân.

Tất bật chạy đi, chạy lại giữa những địa điểm cần sự giúp đỡ, Bí thư đoàn xã Võ Lao, Nguyễn Anh Tuyên chia sẻ: “Việc giúp đỡ các gia đình dọn dẹp nhà cửa, sửa chữa những thiệt hại là khối lượng công việc rất lớn nên cần một lực lượng thanh niên tình nguyện đông đảo. Những ngày qua, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cũng như các cơ sở đoàn đã có nhiều đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ người dân trong xã”. Đang tất bật cùng đội sinh viên tình nguyện của Trường Cao đẳng nghề cơ điện Phú Thọ giúp đỡ giáo viên Trường mầm non xã Võ Lao sửa chữa phần mái các lớp học bị vỡ, sinh viên Bùi Văn Hoàn cho biết: “Từ hôm xảy ra sự cố, Đoàn trường đã cử mấy đợt sinh viên lên giúp bà con nhân dân, trong đợt này trường cũng có hơn 20 sinh viên cùng với đoàn Trường Đại học Hùng Vương, trường Cao đẳng Dược Phú Thọ phối hợp cùng làm”. Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Bích Hường-Hiệu trưởng trường mầm non xã Võ Lao cho biết: “Từ mấy ngày hôm  nay các giáo viên đã dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, nhưng do phần mái bị vỡ một số chỗ, nhà trường toàn phụ nữ  nên vẫn chưa làm xong. Được công nhân Công ty hóa chất Z121 và đặc biệt là các đội sinh viên tình nguyện, cơ bản đã khắc phục được những phần mái bị vỡ và dọn dẹp sạch sẽ khuôn viên trường.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, màu áo xanh tình nguyện đã có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn, cùng bà con nhân dân khắc phục những thiệt hại để ổn định cuộc sống. Trao đổi với chúng tôi ông Đinh Thế Ngân, Chủ tịch UBND xã Võ Lao cho biết: “Hiện nay khối lượng công việc phải làm để khắc phục sự cố vẫn còn rất nhiều. Việc tham gia của các đội thanh niên tình nguyện là rất thiết thực. Hoạt động của các đội tình nguyện đã thể hiện sự quan tâm của tuổi trẻ nói riêng và toàn xã hội nói chung đến việc ổn định đời sống của nhân dân trong khu vực xảy ra sự cố. UBND xã cũng như các ngành, đoàn thể xã sẽ tạo điều kiện cũng như chuẩn bị nội dung công việc phù hợp, phối hợp cùng các đội thanh niên tình nguyện trong các hoạt động”.