Thanh niên tình nguyện có mặt kịp thời giúp dân cháy chợ Quảng Ngãi

14:52 12/02/2012     2995

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả cháy chợ Quảng Ngãi vừa xảy ra, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã huy động gần 150 thanh niên tình nguyện (TNTN) trên địa bàn thành phố và huyện Sơn Tịnh túc trực ngay tại Chợ Quảng Ngãi để sẵn sàng phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia dập tắt lửa, ứng cứu tài sản cho bà con, nhân dân.
TNTN Quảng Ngãi giúp nhân dân dọn dẹp sau trận cháy
TNTN Quảng Ngãi giúp nhân dân dọn dẹp sau trận cháy
Trong ngày 10/02, lực lượng TNTN tiếp tục có mặt từ rất sớm để tham gia vận chuyển hàng hóa, tham gia giúp tìm kiếm tài sản có giá trị còn sót lại của bà con tiểu thương; phối hợp cùng với các lực lượng tổ chức bảo đảm an ninh trật tự, vận động thuyết phục bà con nhân dân bình tĩnh và chấp hành tốt quy định ra vào chợ để tìm kiếm tài sản. Đồng thời, tham gia tuyên truyền những chính sách, kinh phí hỗ trợ của các cấp chính quyền, để bà con tiểu thương an tâm và tiếp tục kinh doanh trong thời gian sắp đến.

Những giọt mồ hôi ướt đẫm màu áo xanh, những đôi tay lấm lem bùn, đất, những mẩu bành mỳ ăn vội để tiếp tục phiên trực, …vẫn không làm giảm đi sự nhiệt tình của các bạn TNTN. Bởi lẽ, những chàng trai, cô gái khoác trên mình màu áo xanh TNTN ấy đã, đang và sẽ luôn luôn là những người bạn đồng hành với bà con, nhân dân trong những lúc khó khăn, gian khổ nhất.

Được biết, trong những ngày tới, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi sẽ tiếp tục duy trì lực lượng TNTN túc trực tại Chợ Quảng Ngãi để tham gia khắc phục hậu quả của vụ hỏa hoạn./.