Thanh niên Thái Bình giúp nhân dân gặt lúa chạy bão số 8

09:59 15/10/2021     1056

3 Phong trào   ĐTN: Trong ngày 12 và 13/10/2021, gần 2.150 đoàn viên, thanh niên, bộ đội, công an trong toàn tỉnh Thái Bình đã không quản khó khăn, ngâm mình trong dòng nước lụt để gặt lúa và thu hoạch hoa màu giúp nhân dân.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của 2 cơn bão liên tiếp (bão số 7 và số 8), trên địa bàn tỉnh Thái Bình có mưa to, gây ngập úng ở nhiều nơi. Nhiều diện tích lúa, hoa màu bị mưa gió làm đổ rạp, ngập trong nước.

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện khẩn trương giúp nhân dân thu hoạch lúa mùa và hoa màu đã đến kỳ thu hoạch với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

 

Đồng chí Thiệu Minh Quỳnh động viên các đội hình tình nguyện tham gia gặt lúa giúp dân tại huyện Tiền Hải


Trong 2 ngày 12, 13/10/2021, gần 2.150 đoàn viên, thanh niên, bộ đội, công an đã không quản khó khăn, ngâm mình trong dòng nước lụt để gặt lúa và thu hoạch hoa màu giúp nhân dân. Trong đó, ưu tiên các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn. Đây là hành động đẹp, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ trong các hoạt động ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu.

Tại huyện Thái Thụy, đoàn thanh niên trường CĐ Sư phạm Thái Bình, ĐTN Công an tỉnh phối hợp với huyện đoàn Thái Thụy, BCH quân sự huyện Thái Thụy tổ chức huy động 280 cán bộ, ĐVTN hỗ trợ nhân dân gặt lúa tại 3 xã: Thụy Phong, Thụy Duyên, Thụy Chính.

 

Hoạt động gặt lúa giúp dân của sinh viên trường CĐ Sư phạm Thái Bình tại huyện Thái Thuỵ

 

Tại huyện Tiền Hải, đoàn thanh niên trường CĐ Sư phạm Thái Bình phối hợp với huyện đoàn Tiền Hải huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện giúp nhân dân xã Đông Hoàng thu hoạch và vận chuyển lúa, giảm tối đa thiệt hại do bão số 7, 8 gây ra.

Tại huyện Vũ Thư, đoàn thanh niên trường Đại học Thái Bình phối hợp với huyện đoàn Vũ Thư huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện giúp nhân dân xã Minh Lãng thu hoạch và vận chuyển lúa, giảm tối đa thiệt hại do bão số 7, 8 gây ra.

 

Hoạt động gặt lúa giúp dân của sinh viên trường ĐH Thái Bình tại xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư

Đoàn Thanh niên Thành phố Thái Bình huy động ĐVTN tại các cơ sở Đoàn tập trung thu hoạch lúa mùa giúp nhân dân tại các xã Vũ Lạc, Tân Bình, Đông Hòa.

 

Ban Phong trào Tỉnh Đoàn