Thanh niên giúp dân thu hoạch lúa, hoa màu sau mưa lớn

21:58 05/05/2021     1336

3 Phong trào   ĐTN: Nhằm giúp nhân dân kịp thời thu hoạch vụ mùa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn huy động ĐVTN giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa và hoa màu bị ảnh hưởng do đợt mưa lớn kéo dài vừa qua.

 

Mưa lớn khiến hàng ngàn diện tích lúa, hoa màu của người dân bị gãy đổ, nguy cơ mất trắng mùa vụ

 

Theo đó, mưa lớn nhiều ngày khiến hàng nghìn diện tích lúa ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Thạch Hà, Cẩm Xuyên bị thiệt hại nặng nề. Ông Phan Văn Huân, Trưởng phòng Trồng trọt (Chi cục Trồng trọt và BVTV Hà Tĩnh) cho hay, các đoàn công tác của Sở NN-PTNT và Chi cục đã kiểm tra, đánh giá thiệt hại và hướng dẫn người dân những giải pháp khắc phục thiệt hại do đợt mưa lớn kèm gió lốc vừa qua.

 

ĐVTN huyện Hương Sơn giúp người dân dựng, cột lúa lên để giảm thiểu thiệt hại

 

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập 31 đội TNTN, huy động 350 lượt ĐVTN giúp nhân dân khắc phục hàng nghìn diện tích lúa và hoa màu bị ảnh hưởng do thiên tai.

Việc huy động ĐVTN xuống đồng khắc phục lúa đổ, ngã do mưa lớn không những làm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra mà còn giúp cho các địa phương sớm hoàn thành thu hoạch lúa xuân, tạo điều kiện cho nông dân nhanh chóng chuẩn bị sản xuất vụ hè thu. Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ 30/4, nhưng lực lượng ĐVTN cũng như công an, quân sự vẫn hăng hái không quản ngại khó khăn, thực hiện nhiệm vụ; thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

 

Lực lượng công an và lực lượng quân sự trực tiếp xuống đồng giúp dân khắc phục lúa đổ do mưa lớn

 

Thời gian tới đây, để chủ động phòng chống và giảm thiệt hại do thiên tai gây ra, BTV Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập các đội Thanh niên xung kích tình nguyện phối hợp với BCH phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra./.

 

CTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh