Thanh niên "cõng' gạo tới từng hộ khó khăn, yếu thế

17:48 18/04/2020     1749

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vượt qua những đoạn đường đèo dốc, các đội thanh niên xung kích của huyện Võ Nhai đã "cõng" gạo phát đến từng nhà của các hộ nghèo, khó khăn, yếu thế...

 

Nhằm thực hiện tốt phương án hỗ trợ, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tối thiểu cho các đối tượng đặc biệt khó trên địa bàn, UBND huyện Võ Nhai đã hỗ trợ khoảng 24 tấn gạo, trị giá trên 300 triệu đồng cho 460 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, các đối tượng yếu thế trên địa bàn, với định mức 15kg/khẩu.

Phát huy tình thần “Đâu cần thanh niên có” từ ngày 13-15/4/2020, Đội TNXK của 15 xã, thị trấn đã phối hợp với cán bộ văn hóa đã tiến hành đảm nhận hỗ trợ phát gạo cho 100% các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn một cách kịp thời, đúng chế độ.

Trong thời gian qua, BTV Huyện đoàn Võ Nhai đã tập trung chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện cùng với các cấp, các ngành và bà con nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa. Trong đó, BCH Đoàn các xã, thị trấn đã tham mưu cho UBND, BCĐ phòng chống, dịch Covid-19 các xã, thị trấn thành lập 15 Đội TNXK phản ứng nhanh với gần 300 ĐTN tham gia sẵn sàng nhận nhiệm khi được trưng tập.

 

 

Sau khi được thành lập Đội TNXK đã phát huy tốt vai trò của mình, tích cực cùng với Đoàn Thanh niên các đơn vị phối hợp với Trạm y tế các xã, thị trấn tiến hành phun khử trùng tiêu độc tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn; phối hợp với cán bộ văn hóa xã dùng loa di động tiến hành tuyên truyền đến 100% các xóm bản trên địa bàn huyện giúp cho nhân dân hiểu đúng và biết cách phòng tránh về dịch Covid-19; phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí cho nhân dân; hướng dẫn ĐVTN và nhân dân khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI và tờ khai y tế; thực hiện nghiêm túc việc cách ly toàn xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/3/2020.

Có thể nói, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa như vậy đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã góp phần tích cực trong việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Võ Nhai./.

 

Ninh Nguyễn