Thanh Hóa: Tuổi trẻ xứ Thanh tri ân những người có công

15:41 13/06/2011     1793

3 Phong trào   Với mong muốn xoa dịu phần nào nỗi đau, sự mất mát của các chiến sỹ, thân nhân người có công trong cuộc kháng chiến giành lại độc lập tự do cho dân tộc, các bạn trẻ xứ Thanh đã tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương” nhằm tri ân những người có công.</div>
Với mong muốn xoa dịu phần nào nỗi đau, sự mất mát của các chiến sỹ, thân nhân người có công trong cuộc kháng chiến giành lại độc lập tự do cho dân tộc, các bạn trẻ xứ Thanh đã tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương” nhằm tri ân những người có công.

Sáng ngày 24/4, tại trung tâm chăm sóc người có công tỉnh Thanh Hóa thuộc xã Quảng Thọ, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), gần 100 tình nguyện viên của CLB đã tham gia dọn dẹp vệ sinh sân vườn khu trung tâm, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh để tạo ra không gian thoáng mát, sạch sẽ tại khu trung tâm. Đây là lần thứ 2, CLB tình nguyện xứ Thanh tổ chức chương trình này.
 
Các bạn trẻ CLB gặp gỡ, giao lưu cùng các thương bệnh binh tại Trung tâm 

Đồng thời, CLB còn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, cắt tóc, động viên thăm hỏi các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân các liệt sỹ, các chiến sỹ tiền khởi nghĩa bằng những món quà thiết thực, nhằm xoa dịu phần nào những nỗi đau, sự mất mát mà các thương bệnh binh, thân nhân các liệt sỹ phải hi sinh để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Tuổi trẻ tri ân những người có công 

Thương bệnh binh Lê Bá Minh tâm sự: “Tôi là thương bệnh binh hạng ¼, tôi không còn khả năng lao động nhiều. May mắn được Nhà nước quan tâm nên tôi mới có mái nhà chung là trung tâm này. Tôi sống cùng các đồng chí thương binh ở đây đã mấy chục năm nay rồi. Hôm nay, được các thành viên của CLB Tình nguyện xuống thăm hỏi, động viên, cắt tóc nên tôi vui lắm”.

Trung tâm chăm sóc những người có công tỉnh Thanh Hóa hiện có 162 người, bao gồm 70% các đồng chí là những thương binh nặng, những người bị thần kinh; 30% là các thương bệnh binh, các chiếc sỹ tiền khởi nghĩa, thân nhân liệt sỹ như trẻ bị chất độc màu da cam, trẻ mồ côi, … cùng chung sống.

Họ là những người đã trực tiếp tham gia kháng chiến hay chứng kiến nỗi đau mất đi người thân. Khi đất nước được hòa bình, họ lại sống trong sự đau đớn của những di chứng mà chiến tranh để lại trên thân thể, người thân của họ.

Hướng tới kỉ niệm 36 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2011 và ngày quốc tế lao động 1/5, chương trình “san sẻ yêu thương” do CLB Tình nguyện xứ Thanh tổ chức như là món quà tinh thần nhằm xoa dịu bớt nỗi đau, sự mất mát mà các thương binh, bệnh tinh đang phải gánh chịu.

Bạn Hoàng Thị Huyền, thành viên trong CLB tình nguyện xứ Thanh chia sẻ: “Em rất vui vì được tham gia chương trình này, được đến thăm hỏi, động viên các cô, các chú thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của họ. Chương trình cũng giúp em biết chân trọng cuộc sống hơn, hiểu hơn về nỗi đau, sự hi sinh thầm lặng của những người đã ngã xuống. Đồng thời, tự hào về lịch sự hào hùng của dân tộc trong hai cuộc kháng chiến giành lại độc lập".