Thanh Hóa: Tổ chức phát gạo miễn phí cho người dân nghèo

09:07 21/04/2020     1200

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm chia sẻ, giúp đỡ hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng trong quá trình phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Đoàn khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Đoàn Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh tổ chức chương trình phát gạo miễn phí cho người dân nghèo.

Sáng ngày 20/4/2020 tại trường Tiểu học Quảng Hưng, TP Thanh Hóa, Đoàn khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển Đô thị tổ chức chương trình phát gạo miễn phí bằng máy "ATM" tự động cho người dân nghèo tại phường Quảng Hưng và khu công nghiệp Lễ Môn. Với phương châm “Nếu bạn cần, hãy đến lấy. Nếu bạn ổn, hãy nhường cho người khác. Nếu bạn có, hãy chung sức đóng góp thêm”. Hiện tại lượng gạo bước đầu huy động là 6 tấn. Mỗi người dân đến nhận mỗi ngày không quá 1 lần, mỗi lần không quá 2 kg.

 

Người dân nhận gạo từ máy ATM  (tại khu công nghiệp Lễ môn)

 

Cùng ngày Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức phát gạo miễn phí cho người dân nghèo tại cơ sở chính Trường ĐH Hồng Đức, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa). Thời gian phát gạo từ 9 - 11 giờ các ngày trong tuần, bắt đầu từ thứ 2, ngày 20/4. Ngày đầu tiên thực hiện việc chia sẻ Ban tổ chức đã tặng 550 suất gạo (3kg/suất) với tổng số lương 1650kg.

 

ĐVTN đang đóng gạo

 

Tại các địa điểm phát gạo miễn phí ban tổ chức cũng áp dụng tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid 19  như: Khi người dân đến nhận gạo xếp hàng theo thứ tự đã đánh dấu sẵn, ưu tiên người già, yếu bảo đảm cách nhau 2m, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay.