Thanh Hóa: Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị gặp nạn tại huyện Tĩnh Gia và Hậu Lộc

09:36 15/01/2018     609

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/01, đồng chí Lê Văn Trung - TUV, UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình thuyền viên bị gặp nạn trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, Hậu Lộc.

Đ/c Lê Văn Trung - TUV, UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn thắp hương, chia buồn với gia đình ngư dân Lê Văn Đạt
Đ/c Lê Văn Trung - TUV, UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn thắp hương, chia buồn với gia đình ngư dân Lê Văn Đạt


Theo thông tin đã đưa, vào sáng 9/01,
tại huyện Tĩnh Gia, 3 tàu cá mang số hiệu TH-91552-TS công suất 125CV của ông Lê Văn Thực thôn Thanh Xuyên, tàu TH-1288-TS công suất 60CV của ông Nguyễn Văn Mạnh, Thôn Thanh Nam, tàu TH-90804-TS công suất 110CV của ông Nguyễn Văn Xuân, thôn Thanh Đình của xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia bị sóng dữ đánh chìm trên biển cách Thanh Hóa khoảng 6 hải lý; và đã có 18 ngư dân trên 3 tàu cá bị sóng đánh chìm.

Đến cuối ngày 9/1, 10 ngư dân may mắn được cứu sống, trong đó có nhiều người sức khỏe yếu vì đói rét trên biển. Hiện vẫn còn 8 ngư dân mất tích gồm: Lê Văn Sơn (50 tuổi), Trần Văn Điệp (40 tuổi), Nguyễn Văn Nguyên (62 tuổi), Lê Văn Thực (53 tuổi), Bùi Văn Thắng (37 tuổi), Trần Văn Từ (51 tuổi) và Lê Văn Đạt (21 tuổi), cùng trú tại xã Hải Thanh và Hoàng Văn Khâm (hơn 40 tuổi), trú tại xã Hải Bình.

Đến thăm hỏi các gia đình có thuyền viên bị mất tích, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn động viên các gia đình có ngư dân gặp nạn sớm vượt qua mất mát, đau thương để dần ổn định cuộc sống. BTV Tỉnh đoàn đã hỗ trợ mỗi gia đình có người bị nạn, mất tích 01 triệu đồng.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm và động viên gia đình các thuyền viên bị nạn và mất tích tại huyện Hậu Lộc.

Theo thông tin vào khoảng 15 giờ ngày 8-1, tàu cá TH-90605-TS, công suất 320CV, nghề câu mực, của anh Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1980), tại xã Hưng Lộc,  trong khi đang khai thác tại vùng biển phía bắc Vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khoảng 4 hải lý về phía Tây Nam thì bị chết máy, trên tàu có 4 thuyền viên. Chủ tàu đã kịp thời thông báo về cho gia đình và phát tín hiệu cứu hộ đến các tàu cá đang khai thác gần đó.

Tuy nhiên, trong điều kiện biển động, sóng to, gió lớn nên việc tiếp cận của các tàu cá để cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn và không thực hiện được. Đến nay đã tìm thấy thi thể 01 thuyền viên là Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1987), trú tại thôn Bắc Thọ, xã Ngư Lộc.

Đến thăm hỏi các gia đình có thuyền viên bị mất tích, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn động viên, chia sẻ mất mát với các gia đình có ngư dân gặp nạn; đề nghị Đoàn thanh niên huyện Hậu Lộc phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ địa phương và bà con làng xóm quan tâm, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn cả về vật chất lẫn tinh thần để họ sớm vượt qua đau thương vươn lên trong cuộc sống.

Để giải quyết khó khăn ban đầu cho các gia đình có người mất tại huyện Hậu Lộc, BTV Tỉnh đoàn hỗ trợ mỗi gia đình có người bị nạn, mất tích 01 triệu đồng.