Thanh Hóa: Tập tuấn các đội hình TNTN tiếp sức mùa thi năm 2015

15:10 16/06/2015     1161

3 Phong trào   Sáng 16/6, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn cho các đội hình Thanh niên tình nguyện (TNTN) tiếp sức mùa thi năm 2015.

Cụ thể là các kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015-2016 trên địa bàn tỉnh.Theo kế hoạch, chương trình tiếp sức mùa thi năm nay tại Thanh Hóa được tổ chức từ ngày 28/6 - 4/7.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn sáng 16/6. Ảnh: Hoàng Lam
Toàn cảnh hội nghị tập huấn sáng 16/6. Ảnh: Hoàng Lam.

Toàn tỉnh sẽ có 70 đội TNTN với hơn 1.000 TNTN đến từ các trường Đại học Hồng Đức, Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đại học Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, Cao Đẳng Y và các địa phương của tỉnh tham gia. Đối với các huyện không có điểm tổ chức thi, các đội hình tình nguyện được thành lập để hỗ trợ các thí sinh đi thi, phối hợp lực lượng chức năng đảm bảo an toàn giao thông.

Anh Nguyễn Thành Lương- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao đổi với TNTN
Anh Nguyễn Thành Lương- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao đổi với TNTN.

Lực lượng TNTN sẽ thực hiện các nhiệm vụ chính như: Đội hình hướng dẫn, tư vấn nơi nghỉ trọ; tư vấn đăng ký làm các thủ tục ở các điểm dự thi; tư vấn quy chế, bảo vệ đồ đạc của thí sinh; phối hợp cùng với lực lượng an ninh đảm bảo an toàn khu vực thi. Đội hình đón tiếp thí sinh tại các bến xe, nhà ga hướng dẫn đến các điểm thi. Đội hình đảm bảo an toàn giao thông…

Tại hội nghị tập huấn, TNTN được cung cấp thông tin một số vấn đề cơ bản, trọng tâm của kỳ thi THPT năm 2015. Trao đổi về phương pháp xây dựng, điều hành, hoạt động của các đội hình tình nguyện trong chương trình. Hướng dẫn các kỹ năng tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông…