Thanh Hóa: Rửa xe gây quỹ mua quà Trung Thu tặng các em nhỏ khó khăn

16:38 22/09/2020     1400

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp, tràn đầy tinh thần nhân ái cho các em thiếu nhi. Sáng 22/9, Đoàn Thanh niên huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) tổ chức chương trình “Rửa xe gây quỹ” quyên góp ủng hộ trao tặng các phần quà trong dịp Tết Trung thu năm 2020.

Chương trình “Rửa xe gây quỹ” diễn ra từ ngày 22- 25/9/2020 (tức ngày 6 đến ngày 9 tháng 8 âm lịch) với sự tham gia của các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn, với hơn 15 điểm rửa xe gây quỹ. Tuy không phải là những người rửa xe chuyên nghiệp nhưng với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên làm việc khá chu đáo, nhiệt tình, thu hút nhiều người dân trên địa bàn mang xe đến rửa, ủng hộ. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong dịp tết Trung thu sắp tới.

 

Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia rửa xe

 

Bạn Hà Thị Yếu - Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Hồi Xuân cho biết: Là trung tâm của huyện, xong thị trấn còn nhiều khu, bản làng khó khăn nên mỗi khi vận động quà để tổ chức trung thu cho trẻ em gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa trong quá trình đi tặng quà cũng như tìm hiểu thì thấy còn nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chính vì thế, Đoàn thanh niên thị trấn mới phát động mô hình này với mong muốn sẽ có thêm nhiều phần quà chia sẻ, động viên các em có hoàn cảnh khó khắn cố gắng vươn lên trong cuộc sống

Đồng chí Hà thị Thu Huyền - Bí Thư huyện đoàn Quan Hóa hy vọng qua mô hình của Đoàn thanh niên thị trấn sẽ khơi dậy ý thức và trách nhiệm trong việc chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật cũng như việc giữ gìn, bảo vệ môi trường ngay tại đia phương, nơi sinh sống, nơi làm việc, bằng các việc làm hết sức cụ thể, thiết thực mỗi ngày. Từ việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn của Đoàn thanh niên thị trấn hy vọng sẽ lan tỏa, nhiều đơn vị sẽ có thêm những ý tưởng mới, sáng tạo gắn liền với cuộc sống, lao động và học tập của đoàn viên, thanh niên. Ban Thường vụ huyện đoàn và cá nhân đồng chí Hà thị Thu Huyền đề nghị các cơ sở đoàn có những cách làm sáng tạo, ý nghĩa, phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác chăm lo cho trẻ em cũng như xung kích, đi đầu trong hưởng ứng thực hiện lời Bác dặn: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giáo dục đoàn viên thanh thiếu nhi và người dân về ý thức trách, nhiệm vì cuộc sống cộng đồng, qua chương trình tạo sự lan tỏa tính nhân văn, những hành động đẹp của các bạn trẻ nhằm động viên, khích lệ, chia sẻ một phần những khó khăn đến đến các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh cảnh khó khăn trong dịp tết trung thu.

 

Nguyễn Thủy – Tỉnh Đoàn Thanh Hóa.