Thanh Hóa: Ra quân làm đường giao thông liên thôn, bản năm 2013

15:51 09/12/2013     2395

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong thời gian từ 17/11 đến nay, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã chỉ đạo và tổ chức 5 công trường làm đường giao thông liên thôn, liên bản tại 5 huyện miền núi là: Ngọc Lặc, Lang Chánh, Quan Hóa, Thạch Thành và Thường Xuân.
ĐVTN xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) làm đường giao thông liên bản năm 2013
ĐVTN xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) làm đường giao thông liên bản năm 2013

Đây là những công trình được thực hiện theo phương thức Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí theo chương trình khuyến khích giao thông nông thôn của tỉnh, còn chủ yếu là huy động ĐVTN tình nguyện đóng góp ngày công.

Ngay sau khi phát động ra quân, hơn 2500 ĐVTN của 5 đơn vị đã trực tiếp tham gia các phần việc như: đào đắp, mở rộng nền đường, rãnh thoát nước, đào phá đá, xây dựng tràn tạm bằng rọ thép đá hộc xếp khan…các tuyến đường được mở rộng từ 4- 6m đảm bảo cho xe mô tô 2 bánh có thể lưu thông trên đường.

Nét nổi bật của việc triển khai và tổ chức công trường làm đường giao thông liên thôn, bản năm nay là nhiều đơn vị đã linh động trong cách tổ chức, thực hiện. Trong thời gian triển khai, BTV Tỉnh đoàn đã cử các đồng chí phụ trách trực tiếp tham gia cùng các đơn vị. Thường trực Tỉnh đoàn cũng đã trực tiếp thăm hỏi, động viên, tặng áo đoàn và tổ chức lễ kết nạp Đoàn viên ngay tại công trường.

Trong tháng 12/2013, Đoàn TN sẽ hoàn thành 72,2km tại 17 xã đặc biệt khó khăn của 5 huyện miền núi. Chương trình làm đường giao thông liên thôn bản do Tỉnh đoàn phát động đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy chính quyền và nhân dân ở các đơn vị, góp phần giúp nhân dân đi lại thuận tiện hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội- văn hóa vùng đồng bào dân tộc khó khăn ở các xã vùng cao các huyện miền núi; đầu tư hạ tầng giao thông trong xây dựng nông thôn mới. Thông qua việc thực hiện Công trình là cơ hội để đoàn kết tập hợp thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn, dân tộc thiểu số vùng miền núi khó khăn của tỉnh.