Thanh Hóa: Nhiều hoạt động giúp dân vùng lũ khắc phục khó khăn

15:24 17/10/2017     736

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tính đến ngày 16/10/2017, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã kêu gọi hỗ trợ được trên 5.000 phần quà, trị giá gần 4 tỷ đồng chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ.

Đồng chí Lê Văn Trung – TUV, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho bà con nhân dân tại Vĩnh Lộc
Đồng chí Lê Văn Trung – TUV, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho bà con nhân dân tại Vĩnh Lộc

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới diễn ra từ ngày 9/10 - 11/10/2017, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị ngập lụt và chia cắt, cuộc sống của nhân dân hết sức khó khăn, nhất là thiếu thốn về lương thực, thực phẩm thiết yếu... Trước tình hình đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã kịp thời tổ chức các hoạt động góp phần giúp nhân dân vùng lũ vượt qua khó khăn.
Hoa hậu phu nhân Bùi Thị Hà tặng quà cho nhân dân tại Thạch Thành
Hoa hậu quý bà Bùi Thị Hà tặng quà cho nhân dân tại Thạch Thành

Trong thời gian 02 ngày, từ ngày 15 - 16/10/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Tập đoàn Bảo vệ Long Hoàng (trụ sở tại Tp.Hồ Chí Minh) và hoa hậu quý bà Bùi Thị Hà tặng 2.500 suất quà cho hộ dân tại các huyện Vĩnh Lộc; Thạch Thành, Thọ Xuân, Yên Định, Nông Cống, Thường Xuân, với tổng trị giá gần 2 tỷ  đồng. Ngoài ra đoàn đã đến thăm một số hộ có người mất trong đợt lũ vừa qua và hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Đồng chí Lê Văn Châu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho nhân dân bị lũ lụt tại Thường Xuân
Đồng chí Lê Văn Châu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho nhân dân bị lũ lụt tại Thường Xuân

 Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, qua đó kịp thời hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân vùng lũ khi trở về nhà để bà con có sức khỏe khắc phục hậu quả lũ lụt, từng bước ổn định cuộc sống sau lũ lụt.

Sau khi nước lũ tại các huyện trong tỉnh bắt đầu rút, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tiếp tục ra quân tình nguyện giúp người dân địa phương dọn dẹp lại nhà cửa, khắc phục những hậu quả do cơn lũ gây ra.