Thanh Hóa: Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại nghĩa trang Hàm Rồng

14:06 25/07/2019     540

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 24/7, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Văn Trung, Bí thư Tỉnh Đoàn; Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, đông đảo đoàn viên viên thanh niên, lực lượng vũ trang, tăng ni, phật tử và nhân dân thành phố Thanh Hóa.

Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng hiện đang quy tập hơn 2.000 mộ liệt sỹ chống Pháp, chống Mỹ và quân tình nguyện làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào. Cùng với các cấp, các ngành, những năm qua, TP Thanh Hóa, tuổi trẻ Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, luôn xung kích tình nguyện, trách nhiệm và tình nghĩa. Qua đó góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, đất nước.

 

Đông đảo đoàn viên thanh niên dâng hương tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ

Hàng nghìn mộ liệt sỹ đã được đoàn viên thanh niên thắp những ngọn nến tri ân, những bông hoa tươi thắm

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo và đông đảo nhân dân đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Gần 1000 cán bộ, ĐVTN đại diện cho hơn 1 triệu thanh niên toàn tỉnh đã kính cẩn dâng lên các anh hùng, liệt sỹ vòng hoa mang dòng chữ “Tuổi trẻ Thanh Hóa đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sỹ”; đặt trên từng phần mộ của các anh, các chị những bông hoa tươi thắm, thắp lên những ngọn nến lung linh để thể hiện quyết tâm không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, kiểu mẫu; mãi mãi xứng đáng với truyền thống của tuổi trẻ đất Lam Sơn và của quê hương Thanh Hoá anh hùng.

 

Tập thể cán bộ, công chức Cơ quan Tỉnh đoàn dâng hoa, dâng hương tại tượng đài TNXP Hàm Rồng chiến thắng

 

Trước đó chiều 24/7, tập thể cán bộ, công chức Cơ quan Tỉnh đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại tượng đài TNXP Hàm Rồng chiến thắng và Bia tưởng niệm các giáo viên, học sinh hy sinh trên công trường đắp đê sông Mã, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 

Anh Tuân - TĐ Thanh Hóa (TN)