Thanh Hóa: Khởi công xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèo

13:41 24/11/2021     738

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 22/11, Tỉnh đoàn và VNPT Thanh Hóa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho hộ gia đình chị Phan Thị Ân tại xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn.

 

Lãnh đạo VNPT Thanh Hóa trao hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi nhà nhân ái cho hộ gia đình chị Phan Thị Ân

 

Gia đình chị Phan Thị Ân là hộ cận nghèo ở địa phương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất do bệnh hiểm nghèo một mình chị trang trải nuôi 3 con ăn học.

Ngôi nhà nhân ái dành cho gia đình chị Phan Thị Ân được xây dựng có diện tích sử dụng 30m2, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12.2021. Tổng số tiền hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho gia đình là 83 triệu đồng. Đây là một trong 02 "Ngôi nhà nhân ái" do Tỉnh đoàn vận động hỗ trợ từ chương trình “Thank you Việt Nam” được triển khai từ tháng 5/2021 đến nay để giúp đỡ những hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của các tổ chức trong hoạt động nhân đạo, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới./.

 

Nguyễn Thủy