Thanh Hóa: Hướng nghiệp việc làm, tư vấn tuyển sinh ĐHCĐ, THCN 2016

15:48 07/03/2016     775

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 5/3, Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên phối hợp với BTV Huyện đoàn Nông Cống đã tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp việc làm, tư vấn tuyển sinh ĐHCĐ, THCN 2016 tại trường THPT Nông Cống 1.

Học sinh tham gia đặt câu hỏi với Ban tư vấn
Học sinh tham gia đặt câu hỏi với Ban tư vấn


Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thành Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Phó ban Thanh niên Công nhân và Đô thị T.Ư Đoàn, đại diện lãnh đạo Huyện Nông Cống và các đơn vị tham gia tư vấn, cùng hơn 1.000 học sinh khối 12 của trường THPT Nông Cống 1, THPT Triệu Thị Trinh, một số Trung tâm GDTX trên địa bàn huyện.

Tại chương trình, Ban tư vấn đã cung cấp cho các học sinh những thông tin chung nhất về kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh năm 2016; Tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành nghề. Bên cạnh đó, học sinh có thể gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với ban tư vấn. Trong phần lớn thời gian tư vấn chung, các em học sinh đã đặt ra nhiều cầu hỏi, trong đó tập trung chủ yếu vào kỳ thi THPT quốc gia, việc xét tuyển của các trường đại học, cao đẳng; những băn khoăn, lo lắng khi tham dự kỳ thi theo cụm, việc ra đề thi các môn tại kỳ thi, cũng như xin tư vấn về việc chọn ngành, nghề sao cho vừa phù hợp với nguyện vọng, khả năng của học sinh, vừa có định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Những lo lắng, thắc mắc của các em học sinh quan tâm, đã được các thành viên của ban tư vấn đã giải đáp chi tiết, cụ thể, đồng thời chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích để các em học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới, cũng như giới thiệu, tạo điều kiện để thí sinh và phụ huynh có thêm lựa chọn về con đường tiếp cận tương lai (du học, vừa học vừa làm…).