Thanh Hóa: Trao 500 suất quà Tết cho học sinh huyện vùng cao Quan Sơn

10:39 28/01/2019     570

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 25/01, đại diện báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa trao 500 suất quà Tết cho học sinh thuộc gia đình bị thiệt hại nặng bởi bão lũ ở 2 xã biên giới Tam Thanh và Tam Lư, huyện vùng cao Quan Sơn.

 

Chương trình quà xuân Kỷ Hợi năm 2019 của bạn đọc báo Tuổi Trẻ đến với 500 em học sinh nghè thuộc gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai năm 2017 và 2018 ở hai xã Tam Thanh, Tam Lư.

 

Đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, trong những năm qua báo Tuổi Trẻ thường xuyên phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức trao quà Tết của bạn đọc báo cho học sinh nghèo ở các huyện vùng cao, biên giới của tỉnh như: Mường Lát, Quan Hóa và Lang Chánh.

Mỗi suất quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ trị giá 630.000 đồng; trong đó, lì xì 200.000 đồng tiền mặt, phần quà Tết trị giá 300.000 đồng (gồm bánh kẹo, đường, sữa tươi, xúc xích...), 01 chiếc áo ấm trị giá 130.000 đồng. Tổng kinh phí quà tặng hơn 300 triệu đồng.

Đón nhận suất quà Tết của Ban Tổ chức, em Lò Thị Giang, học sinh lớp 3C, Trường tiểu học Tam Thanh vui vẻ tâm sự: "Tết này gia đình em sẽ vui lắm vì có bánh kẹo, đồ thực phẩm dùng trong những ngày Tết, em lại có cả áo khoác mới và tiền lì xì nữa. Chưa bao giờ em nhận được món quà Tết đủ đầy, ý nghĩa như hôm nay."

 

Đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà Tết cho học sinh Trường tiểu học Tam Thanh, huyện Quan Sơn

 

Được biết, trong dịp Tết Kỷ Hợi, chương trình "Quà xuân 2019" của báo Tuổi Trẻ sẽ trao tổng cộng 2.000 suất quà cho học sinh vùng bão lũ, với tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng.

Toàn bộ kinh phí quà xuân do bạn đọc báo Tuổi Trẻ ủng hộ nhằm động viên tinh thần vượt khó của học sinh và đồng bào có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, bão lũ.

Trước đó, chương trình đã trao 900 phần quà cho học sinh bị ảnh hưởng bão lũ của 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa; trao 600 suất quà cho học sinh nghèo ở tỉnh Lai Châu.

Ngoài ra, báo Tuổi Trẻ còn trao khoảng 3.500 phần quà trị giá hơn 2,5 tỉ đồng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện; cán bộ chiến sĩ Trường Sa, nhà giàn DK1, lực lượng cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam; bệnh nhi ung thư trong Chương trình "Ước mơ của Thúy"; trẻ em lang thang cơ nhỡ tại TP.HCM…

Mai Nhung - TĐ Thanh Hóa (TN)