Thành đoàn Hà Giang sôi động với các hoạt động tình nguyện mùa đông

10:05 26/12/2013     1863

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thành đoàn thành phố Hà Giang vừa tổ chức chiến dịch tình nguyện với chủ đề “Ấm áp mùa đông và xuân yêu thương 2014” tại thôn Cao Bành, xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang.
Trao tặng áo ấm cho các em học sinh
Trao tặng áo ấm cho các em học sinh

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường” và Chương trình “Khi Tổ quốc cần” trong cán bộ, hội viên, thanh niên; phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.

Với chiến dịch này, Thành đoàn thành phố Hà Giang đã huy động được 100 ĐVTN cùng nhân dân tại thôn tham gia giúp đỡ 8 hộ dân san lấp nền, dựng mới nhà ở, tu sửa khuôn viên vườn, ao, chuồng ,…góp phần cải tạo cảnh quan môi trường trong thôn.     

Cũng trong kế hoạch tình nguyện, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 350 người dân tại thôn Cao Bành.

Bên cạnh đó, Thành đoàn còn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, với nhiều tiết mục đặc sắc do chính các ĐVTN và nhân dân tham gia, góp phần mang lại không khí vui vẻ và đầm ấm.
Giúp dân xây dựng mới nhà ở
Giúp dân xây dựng mới nhà ở

Trong đêm giao lưu văn nghệ, Thành đoàn thành phố Hà Giang và Chi nhánh Viettel Hà Giang đã trao 31 chiếc áo ấm, 11 chăn ấm cho các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn. Đoàn xã Phương Thiện đã kêu gọi các đoàn viên thanh niên trong xã quyên góp quần áo ấm để ủng hộ các em thanh thiếu nhi của thôn Cao Bành.