Thăm và tặng quà cho công nhân, người lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

16:04 15/05/2023     2043

3 Phong trào   ĐTN: Vừa qua, Công đoàn Khối thi đua II tổ chức thăm và tặng quà cho công nhân, người lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị thuộc Công đoàn Khối.

Công đoàn Khối thi đua II gồm các đơn vị: Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn – Khối trưởng; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Khối phó; Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Kiểm toàn Nhà nước.

 


Tham dự chương trình có đồng chí Lê Hồng Hạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn, Trưởng Khối thi đua II cùng các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn của các đơn vị trong Khối đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên cho 45 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị thuộc Công đoàn khối thi đua II: Công ty TNHH MTV in Tiến Bộ, Nhà khách Hồ Tây và Nhà khách số 8 Chu Văn An thuộc Văn phòng Trung ương Đảng; C.Ty Cồ phần in Công đoàn Việt Nam Thuộc cơ quan Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam; Công ty Cổ phần may Vạn Xuân thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đồng chí Lê Hồng Hạnh cho biết: đây là 1 trong những hoạt động chăm lo được thực hiện thường xuyên, liên tục trong nhiều năm qua của Công đoàn Khối thi đua II; Thông qua các hoạt động Tháng Công nhân, giúp công đoàn làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động, tạo sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội đối với giai cấp công nhân.

 

 

Năm 2023, với Chủ đề của Tháng công nhân là Gắn kết công nhân xây dựng tổ chức, thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Khối Thi đua II đã xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động nhân Tháng công nhân nhằm tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, CNVCLĐ với tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn Việt Nam vững mạnh. Đồng thời, động viên đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là đội ngũ công nhân lao động nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của từng doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.

 

 

Đồng chí Lê Hồng Hạnh cũng đề nghị, Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp cần phối hợp, đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức diễn đàn "Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân", hoạt động "Cảm ơn người lao động", kịp thời động viên, giải quyết các vấn đề người lao động quan tâm, bức xúc. Đặc biệt, quan tâm tham gia giải quyết tình trạng thiếu đơn hàng, thiếu việc làm, giảm thu nhập của người lao động. Đề xuất các doanh nghiệp tìm giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động một cách bền vững./.

 

Bảo Anh