Thăm và tặng quà các chiến sỹ thanh niên tình nguyện tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh

13:56 06/08/2012     2682

3 Phong trào   Web.ĐTN - Chiều ngày 05/8, Thường trực Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2012 Trung ương đã đến thăm và tặng quà các chiến sỹ thanh niên tình nguyện tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.
Đ/C Nguyễn Long Hải (áo trắng) tặng quà cho các chiến sỹ thanh niên tình nguyện
Đ/c Nguyễn Long Hải (áo trắng) tặng quà cho các chiến sỹ thanh niên tình nguyện

Tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” tại huyện Tiểu Cần có 63 chiến sỹ của Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Ra quân từ ngày 15/7, đến nay đội hình tình nguyện đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới tại xã Hiếu Trung và xã Phú Cần như: phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện cải cách hành chính; tuyên truyền nội dung chương trình nông thôn mới đến từng hộ dân; tu sửa được 5km đường giao thông nông thôn; giúp người dân sửa chữa nhà dột nát, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa; tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh, vệ sinh môi trường; tổ chức ôn tập kiến thức và sinh hoạt cho các em thiếu nhi...Đặc biệt, đội tình nguyện đã phối hợp với địa phương tổ chức đêm văn nghệ quyên góp được trên 316 triệu đồng để giúp đỡ học sinh nghèo trong huyện.

Gặp gỡ các thanh niên tình nguyện, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn đại diện đoàn công tác đã hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, tình hình công tác đồng thời biểu dương tinh thần và những thành tích đạt được của toàn đội. Xúc động trước sự quan tâm thăm hỏi của đoàn công tác, các chiến sỹ hứa sẽ hoàn thành suất sắc chiến dịch tình nguyện hè năm nay.