Thăm và tặng quà bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

13:54 07/02/2018     631

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân dịp đón Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương đã chỉ đạo Đoàn Khối hoạt động Thương mại - Dịch vụ - Cơ quan tổ chức chương trình an sinh xã hội tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

d
Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp TƯ Vũ Đức Tú trao những phần quà cho bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn

Hiện Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đang điều trị cho 1.100 bệnh nhân/ngày, trong khi Bệnh viện chỉ đáp ứng 785 giường bệnh nội trú. Trong đó, có nhiều bệnh nhi đang điều trị tại đây có hoàn cảnh khó khăn và đến từ những tỉnh xa xôi, nhiều cháu mắc phải căn bệnh ung thư máu quái ác. Theo các Bác sỹ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, các bệnh nhi và người thân gia đình rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng và toàn xã hội.

Tại chương trình, Đoàn Khối đã tặng 35 suất quà (trị giá 45 triệu đồng) cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Đồng thời, đến tận giường thăm, động viện và trao quà cho một số bệnh nhi nặng đang nằm điều trị tại giường bệnh; động viên gia đình các cháu cùng gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, giữ tinh thần lạc quan để cùng các con chiến thắng bệnh tật, sớm đoàn tụ với gia đình và trở lại trường học với bạn bè, cô giáo.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Khối đã thăm quan quy trình sản xuất, phân phối máu và gặp mặt lãnh đạo, y Bác sỹ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.