Thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên Phòng Sin Suối Hồ

23:20 17/01/2016     2219

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình “Xuân biên giới – Tết hải đảo” năm 2016, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu tiếp tục có các hoạt động thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sỹ cùng bà con nhân dân, đoàn viên thanh thiếu niên của tỉnh Lai Châu.
Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên Phòng Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ).


g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng quà 01 bộ máy vi tính cho Đồn Biên Phòng Sin Suối Hồ
 
Thay mặt Đồn, Trung tá Lê Thanh Tùng đã báo cáo những hoạt động chính của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, cũng như tham gia xây dựng tình đoàn kết hữu nghị với nước bạn và công tác phòng chống tội phạm nhằm giữ gìn tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đặc biệt, trong thời gian qua, Đồn đã nhận đỡ đầu ăn học hai em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cho đến khi các em hết các cấp học.

Chúc mừng năm mới tới cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sin Suối Hồ, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, chính sự gian lao của các cán bộ, chiến sỹ biên phòng nói chung và các cán bộ, chiến sỹ biên phòng Đồn Biên phòng Sin Suối Hồ nói riêng đã mang lại hạnh phúc cho nhân dân và để chúng tôi có được điều kiện học tập, công tác và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước và cho Tổ quốc. 

“Chúng tôi nhận thấy sự gắn bó rất mật thiết giữa cán bộ, chiến sỹ biên phòng Đồn Biên phòng Sin Suối Hồ với bà con nhân dân. Minh chứng cụ thể khi đoàn công tác vào đến điểm bản, từ Trưởng bản đến bà con nhân dân cũng như các cháu nhỏ ai ai cũng rất yêu quý các chú Bộ đội Biên phòng. Đây là những tình cảm hết sức gắn bó, chúng tôi nghĩ rằng, bộ đội Biên phòng không chỉ dừng lại ở công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu mà còn tham gia rất tích cực, chủ động trong giữ gìn an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội biên giới cũng như tham gia phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, đặc biệt là hỗ trợ cho công tác giáo dục ở vùng sâu, vùng xa” đồng chí Tuấn nói. 


f
Trao 02 suất học bổng cho 02 em học sinh được Đồn Biên phòng nhận đỡ đầu

a
Bí thư Tỉnh Đoàn Lai Châu Khoàng Thị Nga trao quà của Tỉnh Đoàn Lai Châu cho Đồn Biên Phòng Sin Suối Hồ


Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng các suất quà có ý nghĩa cho cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng Sin Suối Hồ, như: 01 bộ máy tính, đàn ghi ta và nhiều phần quà ý nghĩa, trao 02 suất học bổng cho hai em học sinh của Đồn nhận đỡ đầu, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, tặng 50 suất quà (300.000 đồng/suất) cho nhân dân các bản Hoàng Liên Sơn 1 và Hoàng Liên Sơn 2 của xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ sau khi vượt qua gần 13km đường núi hiểm trở và khó đi. 

Đồng thời, đến trường tiểu học Bản Mỏ, xã Nậm Xe để trao 100 suất quà cho bà con nhân dân bản Nậm Sa (300.000 đồng/suất); trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất học bổng trị giá 500.000đồng); trao quà trị giá 02 triệu đồng cho trường tiểu học Bản Mỏ và 01 bộ máy tính cho Đoàn xã Nậm Xe của, huyện Phong Thổ.

f
Trao quà cho đại diện Ban giám hiệu nhà trường Bản Mỏ

d
Trao các suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó hăn

f
Trao quà cho bà con nhân dân xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ

t
Trao quà cho bà con nhân dân bản Hoàng Liên Sơn 1, tại xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ