Thăm, tặng quà Tết gia đình sách, cán bộ chiến sỹ, cán bộ Đoàn, thanh niên tại Lạng Sơn

08:40 30/01/2019     765

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình "Xuân biên giới, tết hải đảo năm 2019 tại tỉnh Lạng Sơn, sáng ngày 30/01, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung Đoàn, Chủ tịch Hôi LHTN Việt Nam đã đến thăm tặng quà gia đình chính sách, cán bộ chiến sỹ; cán bộ Đoàn, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kim

 

Đoàn công tác đã đến đến thăm chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kim (sinh 1931) hiện sinh sống tại phường 5, Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn. 

Mẹ Kim có chồng nguyên là bộ đội chống Pháp và có hai người con đã hy sinh trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã trao 01 suất quà tết cùng 05 triệu đồng tới mẹ Nguyễn Thị Kim và chúc mẹ luôn sống vui, sống khỏe là tấm gương để con cháu và thế hệ trẻ học tập noi theo.

Đồng chí cũng đề nghị Đoàn Thanh niên tỉnh Lạng Sơn trong Năm thanh niên tình nguyện tiếp tục làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" cùng chung sức trẻ vì cộng đồng.

* Chiều cùng ngày tại huyện Tràng Định, đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Pò Mã.

Tại đây, đoàn đã nghe Thượng tá Đào Văn Thường - Chính trị viên Đồn biên phòng Pò Mã báo cáo những kết quả nổi bật của Đồn biên phòng trong thời gian qua, công tác phối hợp với nhân dân, các lực lượng trong đó có đoàn viên thanh niên trong việc giữ vững biên cương của Tổ quốc, cũng như công tác phối hợp tổ chức tốt các hoạt động với Đoàn Thanh niên trên địa bàn đóng quân.

Trong năm 2018, Đồn đã tham gia giúp dân lao động sản xuất, làm đường liên thôn, làm mới được 400m đường bê tông, xây dựng được 3 ngôi nhà tình nghĩa và tu sửa 4,7km đường liên thôn. Phối hợp khảo sát, lựa chọn và đề nghị trên trao tặng 27 con bò giống cho 10 phụ nữ và 17 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tham gia khám chữa bệnh cho 579 lượt người dân, tiêm chủng 162, cấp thuốc miễn phí trị giá 10.750.000; tiếp tục nhận và hỗ trợ 2 học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”.

Trong dịp đón Tết Kỷ Hợi 2019, đã vận động cán bộ, chiến sĩ quyên góp mua tặng 20 chiếc khăn và 23 chiếc áo khoác trị giá hơn 10 triệu đồng cho 43 em học sinh nghèo. Ban chỉ huy Đồn đã cử 6 tổ công tác xuống các thôn, bản ăn tết cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã gửi lời chúc mừng năm mới Kỷ Hợi tới cán bộ, chiến sỹ của Đồn biên phòng Pò Mã có nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và có nhiều niềm vui trong mùa xuân mới.

Đồng chí Lê Quốc Phong cho biết, trong những năm qua cuộc vận động "Nghĩa tình biên giới hải đảo" đã được các cấp bộ Đoàn trong cả nước triển khai thực hiện có hiệu quả và sau Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI cuộc vận động đã tiếp tục được triển khai trong giai đoạn mới. Thông qua cuộc vận động đã tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa lực lượng bộ đội biên phòng với các lực lượng, nhất là với đoàn viên thanh niên.

"Đưa đoàn viên thanh niên đến với các Đồn biên phòng để tăng cường sự hiểu biết, gắn bó mật thiết với bộ đội biên phòng; đồng thời qua đó góp phần làm tốt công tác giáo dục thanh thiếu niên và Đồn biên phòng Pò Ma cũng sẽ là địa chỉ đến của thanh thiếu niên", đồng chí Lê Quốc nói.

Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn mong muốn, trong thời gian tới lãnh đạo Đồn biên phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để công tác phối hợp tổ chức các hoạt động với Đoàn Thanh niên huyện, xã; tổ chức tốt các hoạt động giáo dục thanh thiếu niên qua đó có nhiều mô hình mới, mô hình hay để tổ chức Đoàn học tập, nhân rộng góp phần phát triển thanh thiếu nhi.

Dịp này, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà, chúc tết mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Thơm (96 tuổi), tại thôn Nà Pài, xã Tri Phương. Mẹ Thơm có 02 người con đã hy sinh trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

Đoàn công tác đã đến dự khánh thành sân chơi thanh thiếu nhi tại Bản Kỵ, xã Tri Phương. Công trình bao gồm các thiết bị vui chơi cho thanh thiếu nhi do Đoàn Thanh niên khối Doanh nghiệp Trung ương hỗ trợ.

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Khối cơ quan Trung ương, Ban Thanh niên Quân đội, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Báo Thanh niên đã trao các phần quà thiết thực tới người dân và thanh thiếu nhi trong xã.

Trong đó, đã trao tặng các thiết bị sân chơi thiếu nhi trị giá 35 triệu đồng; trao 30 túi quà, 30 lì xì (mỗi bao trị giá 500.000 đồng) cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 02 thùng bánh kẹo; 01 máy lọc nước trị giá 12 triệu đồng; tặng quà Tết cho 10 cán bộ Đoàn và 05 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, trao cho tỉnh Đoàn 3.000 khăn quàng đỏ và 500 con gấu bông để tặng thiếu nhi trong tỉnh.

* Một số hình ảnh của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong và đoàn công tác tại tỉnh Lạng Sơn:

 

Thăm hỏi, tặng quà, chúc tết mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Thơm (96 tuổi), tại thôn Nà Pài, xã Tri Phương

 

 

Tặng quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Tràng Định

 

Tặng quà tết cho 05 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Tặng quà tết cho các cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Các đồng chí lãnh đạo và các em học sinh cùng kéo băng khánh thành sân chơi cho thiếu nhi

Các em thiếu nhi vui đùa bên các thiết bị mới vừa được lắp đặt

 

*Chiều cùng ngày, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cùng các đại biểu đã đến xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định thăm các gian trại của Đoàn Thanh niên các đơn vị quân đội và Đoàn thanh niên các xã tham dự Hội trại có chủ đề: "Xuân biên giới thắm tình quân dân" do Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân tổ chức.

Mỗi gian trại đều trưng bày giới thiệu các mô hình, ý tưởng sáng tạo do chính đoàn viên thanh niên các đơn vị thực hiện; các sản phẩm nông sản của địa phương được đoàn viên trực tiếp tham gia sản xuất cùng những hình ảnh hoạt động Đoàn hết sức sinh động, đa dạng của các đơn vị tổ chức thực hiện đã góp phần tô thêm sắc màu của tuổi trẻ cho mùa xuân đang về trên mọi miền của Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

 

Bí thư thứ nhất Trung Đoàn Lê Quốc Phong thăm, trò chuyện với đoàn viên thanh niên tham dự hội trại

Các mô hình sáng tạo của đoàn viên thanh niên quân đội

Bếp nấu bánh chưng được đắp bằng đất hình đàn lợn

Tặng quà của Trung ương Đoàn cho đại diện các trại

Thi kéo co tại hội trại

Đông Hà