Thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, đoàn viên và nhân dân huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai

00:56 19/01/2016     2091

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình " Xuân biên giới - Tết hải đảo" do Trung ương Đoàn phát động, ngày 16/01, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đoàn công tác đã đi thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, đoàn viên và nhân dân huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.
Cùng đi có đại diện Ban TNXP, Ban TN Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn, Báo Tiền phong; cùng với Đoàn TN VNPT, Đoàn TN Tổng Công ty Sông Đà thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh Đoàn Lào Cai.

Tại trụ sở UBND Mường Khương, đoàn công tác đã trao tặng 05 sổ tiết kiệm cho 05 Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn của huyện với mỗi sổ trị giá 05 triệu đồng.

c
 Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và Công đoàn ngành Giao thông vận tải trao 05 sổ tiết kiện cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn thị trấn Mường Khương

Cựu TNXP Lèn Nền Sáng - tổ dân phố Na Pên, thị trấn Mường Khương cho biết, trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước tôi đã tham gia lực lượng TNXP của tỉnh làm đường giao thông từ tỉnh Lào Cai sang tỉnh Yên Bái (giai đoạn 1972 - 1974). Trở về địa phương, tôi đã tham gia công tác và tích cực xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh; do sức khỏe yếu, tôi đã nghỉ mất sức và sinh  sống cùng các cháy mặc dù còn gặp nhiều khó khăn. Hôm nay được nhận sự tri ân của tuổi trẻ tôi rất xúc động và cảm ơn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tiếp thêm cho tôi nghị lực sống và vươn lên mặc dù cuộc sống trước mắt còn nhiều khó khăn.

Dịp này, đoàn công tác tiếp tục vượt 25km từ UBND huyện Mường Khương để đến thăm, tặng quà chúc tết bà con nhân và thanh thiếu niên xã Pha Long của huyện Mường Khương.

f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu với bà con nhân dân xã Pha Long, huyện Mường Khương

Phát biểu tại chương trình, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã nhấn mạnh: Những năm qua, cùng với các lực lượng xây dựng tình hữu nghị biên giới với nước bạn, trong đó, bà con nhân dân xã Pha Long đã có nhiều đóng góp vào hoạt động có ý nghĩa này. Đón xuân Bính Thân 2016, xin chúc bà con nhân dân và thanh thiếu niên trong xã nói riêng và huyện Mường Khương nói chung được đón tết với nhiều niềm vui, tiếp tục xây dựng đời sống văn hoá ở địa bàn dân cư, tiếp tục chăm lo học tập cho các em nhỏ, gắn kết chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng để từng bước nâng cao đời sống tinh thần, giữ gìn vững chắc biên cương, phiên dậu thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã trao tặng 05 suất quà cho 05 gia đình chính sách của xã, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng/suất; đồng thời, Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn Lào Cai còn trao các phần quà có ý nghĩa cho cô và trò trường tiểu học xã Pha Long, huyện Mường Khương.

t
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và Công đoàn Báo Tiền phong trao quà cho các gia đình chính sách xã Pha Long, huyện Mường Khương

g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao quà cho cô và trò trường tiểu học xã Pha Long, huyện Mường Khương


f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao quà của Ngân hàng BIDV cho bà con nhân dân xã Pha Long, huyện Mường Khương nhân dịp đón năm mới 2016

Chia sẻ với bà con nhân dân xã Pha Long, Đoàn TN Tổng Công ty Sông Đà dịp này đã trao 150 kg gạo, 8 thùng Mỳ tôm cho cô trò trường tiểu học xã Pha Long; Đoàn TN BIDV cũng trao tặng 150 suất quà cho các hộ gia đình của xã, mỗi suất quà trị giá 300.000đồng.

Cũng tại huyện Mường Khương, đoàn công tác đã đến dâng hương tại điểm đi tích nơi 49 cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 148 đã hy sinh trong thời kỳ chống Pháp, phỉ năm 1950; dâng hương bia anh hùng liệt sỹ nơi ghi danh 41 anh hùng liệt sỹ của Đồn Biên phòng Pha Long đã hy sinh trong bảo vệ an ninh chủ quyền của Tổ quốc.

f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu nhân đến thăm, tặng quà cho Đồn Biên phòng Pha Long nhân dịp đón Tết nguyên đán Bính Thân 2016

g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng quà cho Đồn Biên phòng Pha Long nhân dịp đón xuân Bính Thân 2016

Đến thăm và chúc tết cán bộ Đồn Biên phòng Pha Long, huyện Mường Khương, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của Trung tá Trần Đình Quang – Đồn trường Đồn Biên phòng Pha Long trực tiếp báo cáo.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn và đoàn công tác, đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng Pha Long với sức khỏe tốt, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cũng cảm ơn sự đón tiếp của Đồn biên phòng với đoàn công tác. Đồng chí cho biết, thực tế khi đến đây, đoàn công tác đã được động viên không chỉ bởi sự huấn luyện sẵn sàng chiến đấu mà đặc biệt là những thành tích mà Đồn đã đạt được trong thời gian qua. 

“Khi trở về cơ quan, về Hà Nội, những thành viên trong đoàn công tác sẽ cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ của mình để xứng đáng  hơn với sự vất vả, những gian khó của các cán bộ, chiến Bộ đội biên phòng đã thực hiện”, dồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.


g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thăm vườn rau tăng gia của  Đồn Biên phòng Pha Long, tỉnh Mường Khương

“Tin tưởng rằng, với sự gắn bó máu thịt và sự đoàn kết của nhân dân, cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng sẽ hoàn thành suất xắc nhiệm vụ được giao mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

t
Chụp ảnh lưu niệm bên bia chủ quyền tại xã Pha Long, huyện Mường Khương


f
Đoàn TN VNPT tặng học bổng cho các em học sin vó hoàn cảnh khó khăn xã Pha Long

y
Đoàn TN Tổng công ty Sông Đà tra quà cho cô và trò trường tiển học Pha Long

t
Tỉnh Đoàn Lào Cai trao quà cho con nhân dân xã Pha Long thuộc diện khó khăn

g
Tỉnh Đoàn và Hội doanh nghiệp trẻ Lào Cai tặng quà Đồn biên phòng Pha Long