Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại Phân đội Đảo La, Quảng Bình

15:29 02/02/2021     684

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 01/02, tại đảo La, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn do đồng chí Đặng Đại Bàng - Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại Phân đội Đảo La nhân dịp Tết nguyên Đán Tân Sửu 2021 sắp đến.

Phân đội đảo La thuộc Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, có nhiệm vụ bảo vệ phía Đông Bắc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ đảo La luôn thường trực sẵn sàng chiến đấu, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Tại buổi gặp mặt của Đoàn công tác với Phân đội, Đồng chí Đặng Đại Bàng và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn của toàn thể cán bộ, chiến sĩ bộ đội Phân đội Đảo La, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân Sự tỉnh đã có những suất quà gửi đến cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đang làm nhiệm vụ, nhằm góp phần nâng cao đời sống, văn hóa của cán bộ, chiến sĩ nơi đây trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chúc cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, đón năm mới vui vẻ, không quên nhiệm vụ được giao.

 

Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại Phân đội Đảo La, Quảng Bình

 

Dịp này, Đoàn công tác đã làm Lễ thượng cờ tại cột cờ trên Đảo Hòn La. Cột cờ Đảo Hòn La là một trong những công trình thuộc Dự án xây dựng cột cờ Tổ quốc tại các đảo tiền tiêu trải dọc đất nước do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai xây dựng và khánh thành năm 2018.Cột cờ có vị trí đặc biệt quan trọng như một tuyến phòng thủ tiền tiêu để bảo vệ, kiểm soát và làm chủ sườn phía Đông của đất nước. Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân Việt Nam đối với lịch sử dân tộc, đồng thời là nhân tố quan trọng bảo đảm cho dân tộc ta phát triển bền vững.  

Thường trực Tỉnh Đoàn, lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cũng bày tỏ sự quan tâm, mong muốn cán bộ, chiến sĩ đảo La tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, vượt qua khó khăn, duy trì hiệu quả mô hình cột cờ Tổ quốc tại Đảo Hòn La, ghi dấu chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo của quê hương, đất nước.

 

CTV TĐ Quảng Bình