Thăm hỏi, tặng quà các gia đình có người bị nạn ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Căng Chải

08:19 14/09/2012     2517

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hơn 1.000 lượt ĐVTN các xã La Pán Tẩn, Zế Xu Phình và Phúng Luông đã tham gia cùng với các lực lượng chức năng tìm kiếm người bị nạn tại khu mỏ La Pán Tẩn, huyện Mù Căng Chải trong nhiều ngày qua – Bí thư huyện Đoàn Mù Căng Chải (tỉnh Yên Bái) Khang A Chua cho biết.

a
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn (áo xanh TNVN), Ủy viên BTV, Trưởng Ban TN Nông thôn Trung ương Đoàn và đại diện Đoàn TN Vietinbank trao quà cho hai gia đình: Thào Thị Sầu và Giàng Thị Dê.

 Đây chỉ là 3 trong số 14 đội thanh niên xung kích của huyện Mù Căng Chải đã kịp thời tham gia hỗ trợ cứu nạn và là những đội thanh niên xung kích được Tỉnh  Đoàn Yên Bái chỉ đạo thành lập trong toàn tỉnh ngay từ khi cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền nhằm huy động sức trẻ tham gia hỗ trợ cứu nạn nhân dân những vùng gặp thiên tai.

Được biết, 4 huyện Đoàn: Văn Chấn, Trấn Yên, Lục Yên, Văn Yên đã huy động trên 1.000 lượt ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ nhân dân các vùng thiên tai.

Ngày 7/9 vừa qua, tại khu vực mỏ quặng số 1 và 2 xã La Pán Tẩn, huyện Mù Căng Chải đã xảy ra 
vụ sạt lở đất kinh hoàng cướp đi 20 sinh mạng. Hậu quả đã để lại 25 trẻ em mồ côi, trong số đó có 16 học sinh ở các bậc học của xã La Pán Tẩn, huyện Mù Căng Chải. Các em đã phải nghỉ học nhiều ngày liền do bố hoặc mẹ bị mất.

Nhằm kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân bị chết tại khu vực mỏ quặng xã La Pán Tẩn, ngày 13/9, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban TN Nông thôn Trung ương Đoàn dẫn đầu cùng với Đoàn TN Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã đến tặng quà các gia đình có người bị nạn.

Đoàn công tác đã trao tặng 02 suất quà, trị giá mỗi suất 01 triệu đồng/01gia đình có người thân gặp nạn và động viên các gia đình vượt qua nỗi đau, tiếp tục đưa con đến trường học tập. Đồng thời ủng hộ quỹ
“Em tôi đến trường”  của Tỉnh Đoàn Yên Bái với số tiền 18 triệu đồng.

Tỉnh Đoàn Yên Bái cũng sẽ trích kinh phí từ quỹ “Em tôi đến trường” để hỗ  trợ 16 em học sinh này tiếp tục tới trường (năm học 2012 – 2013), mỗi tháng 300.000đồng/em – đồng chí Nông Việt Yên, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết.