Thái Nguyên: Thường trực Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chốt Tiếp sức mùa thi

10:00 01/07/2015     1306

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 30/6, đoàn công tác do đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Thái Nguyên làm trưởng đoàn đã đến thăm các chốt TSMT tại: Trường ĐH Sư phạm, ĐH Công nghiệp, CĐ Y tế Thái Nguyên nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các tình nguyện viên tham gia TSMT tại các điểm thí sinh làm thủ tục dự thi.

Đ/c Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh tặng các phiếu ăn miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đ/c Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh tặng các phiếu ăn miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn


Theo đó, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong dịp này sẽ có trên 34.402 thí sinh về tham gia dự thi, trong đó có 30.137 thí sinh thuộc các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng về tham dự tại 20 điểm thi do Đại học Thái Nguyên tổ chức trên địa bàn thành phố Thái Nguyên và 4.265 thí sinh tham gia dự thi tại 09 điểm thi ở các huyện, thị, thành  trong tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên chủ trì tổ chức.

Với mục tiêu nhằm hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi trên địa bàn tỉnh; qua đó góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội sinh viên tỉnh Thái Nguyên tập trung chỉ đạo tổ chức chương trình trong toàn tỉnh với việc hướng dẫn thành lập 55 điểm, chốt tư vấn, tiếp sức, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh với sự tham gia của gần 600 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Trong đó, trọng tâm tại thành phố Thái Nguyên là 46 chốt phục vụ 22 điểm thi do Đại học Thái Nguyên chủ trì và 09 chốt, điểm tư vấn tại tất cả các huyện, thị thành trong tỉnh phục vụ các điểm thi do Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Nguyên chủ trì.

Tại những nơi đến đồng chí Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã động viên, thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ với các bạn tình nguyện viên. Tại đây, đồng chí Trưởng đoàn mong muốn các tình nguyện viên giữ gìn sức khỏe và thực hiện tốt trách nhiệm, nhiệt huyết của mình cùng chung tay, góp sức góp phần vào thành công của đợt thi THPT Quốc gia năm 2015; đồng thời tại các nơi đến đồng chí cũng đến động viên, thăm phòng ở và tặng những phiếu ăn miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.