Thái Nguyên: Tăng cường các hoạt động hướng về đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn

09:59 21/08/2015     1200

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thành đoàn Thái Nguyên vừa tổ chức chương trình tình nguyện “Hành quân xanh” tại xóm Lũng Hoài, xã Thượng Nung (Võ Nhai-Thái Nguyên]). Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015 của tuổi trẻ T.P Thái Nguyên.

 Đông đảo ĐVTN giúp nhân dân địa phương làm sân bê tông tạo sân chơi cho thiếu nhi
Đông đảo ĐVTN giúp nhân dân địa phương làm sân bê tông tạo sân chơi cho thiếu nhi


Nhằm tiếp tục cụ thể hóa thực hiện Đề án “Phát triển kinh tế xã hội, ổn định sản xuất và đời sống các xóm khó khăn có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020” vừa được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xây dựng Đề án phát động “Tuổi trẻ Thái Nguyên chung tay đảm nhận hỗ trợ các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều đồng bào Mông sinh sống giai đoạn 2014 - 2017”. Phấn đấu trong 4 năm (từ năm 2014 - 2017) các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tập trung thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tại 8 xóm, bản có tỷ lệ hộ nghèo từ 70% trở lên với các chỉ tiêu cụ thể như: xóa 35 nhà dột nát; tư vấn sức khỏe, khám và cấp thuốc miễn phí cho 2.000 đồng bào dân tộc; tặng học bổng tiếp sức đến trường cho 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 100 buổi tuyên truyền về chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước. Ngay sau khi Đề án được ban hành đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh.

Tại đây, Đoàn tình nguyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng các phần quà là nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho 47 hộ người dân tộc Mông trong xóm; tặng 10 suất học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng), tặng vở viết, đồ dùng học tập cho hơn 40 học sinh tại điểm trường Lũng Hoài; xây dựng 1 sân bê tông (diện tích trên 50 m2) làm sân chơi cho thiếu nhi, trang bị các đồ dùng vui chơi như xích đu, ngựa gỗ… với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Tại chương trình, Đoàn cũng đã tổ chức giao lưu văn nghệ với bà con địa phương; tổ chức các trò chơi dân gian cho thiếu nhi trong xóm; lao động, dọn vệ sinh môi trường tại khu vực xóm và điểm trường.