Thái Nguyên: Phát động Tháng thanh niên năm 2012

14:21 24/02/2012     3131

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 23/2, tại Trường Trung cấp Nghề Thái Nguyên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2012 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”; hưởng ứng Năm An toàn giao thông và phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Đoàn viên thanh niên Thái Nguyên ra quân diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tháng Thanh niên và Năm ATGT 2012
Đoàn viên thanh niên Thái Nguyên ra quân diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tháng Thanh niên và Năm ATGT 2012


Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh và trên 1000 đoàn viên thanh niên và học sinh trường Trung cấp nghề Thái Nguyên tham dự buổi lễ.

Tháng Thanh niên là dịp để tuổi trẻ bày tỏ tinh thần nhiệt tình cách mạng, tham gia xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Chủ đề của Tháng Thanh niên năm nay là dịp để thanh niên cả nước nói chung và tuổi trẻ Thái Nguyên nói riêng góp sức trẻ của mình xây dựng nông thôn mới với phương châm “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Trong bài phát biểu phát động Tháng thanh niên, đồng chí Dương Văn Tiến, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã chỉ đạo các cấp Bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần tập triển khai tổ chức các hoạt động rộng khắp từ cơ sở, đảm bảo thiết thực, cụ thể và hiệu quả, tránh phô trương hình thức… tập trung vào một số hoạt động chính: đăng ký đảm nhận và xây dựng các tuyến đường, cầu giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương nội đồng, nhà nhân ái, nhà văn hóa, tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, tư vấn mùa thi, hướng nghiệp dạy nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên, hướng về cuộc sống cộng đồng… lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng đại hội Đoàn các cấp. Phát huy tinh thần xung kích  trong việc tham gia tuyên truyền, giữ gìn đảm bảo trật tự ATGT…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã biểu dương và đánh giá cao vai trò của thanh niên đối với công cuộc xây dựng nông thôn mới cũng như các hoạt động khác. Đồng chí nhấn mạnh: Xây dựng nông thôn mới là một chương trình có ý nghĩa lớn trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nên các cấp bộ đoàn cần có nhận thức đúng đắn và lập kế hoạch triển khai nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu của thực tế, của từng địa phương. Thanh niên cần tích cực, chủ động trong mọi hoạt động, tập trung thực hiện những công trình thanh niên trọng điểm, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp cũng như hưởng ứng Năm ATGT. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, ngành, đoàn thể tạo mọi điều kiện thuận lợicho thanh niên phát huy sự sáng tạo, năng động, sức cống hiến của mình, góp sức xây dựng quê hương.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng cây hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và diễu hành tuyên truyền về ATGT trên các trục đường chính của thành phố Thái Nguyên.