Thái Nguyên: Phát động “Chiến dịch những giọt máu hồng” năm 2014

15:25 30/05/2014     1295

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Khoa học tổ chức Lễ phát động “Chiến dịch những giọt máu hồng hè năm 2014”.

Sinh viên được trải nghiệm tại cuộc thi tìm kiếm tình nguyện viên vận động hiến máu giỏi
Sinh viên được trải nghiệm tại cuộc thi tìm kiếm tình nguyện viên vận động hiến máu giỏi

Đến dự buổi lễ có đồng chí Ma Thị Nguyệt - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, đồng chí Phan Bá Đào – Phó Giám Đốc bệnh viện Đa Khoa, các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo ủy, Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh, Hội chữ thập đỏ, Liên đoàn Lao động và cùng với sự có mặt của hơn 500 sinh viên của trường Đại học Khoa học.

Hưởng ứng Lễ phát động, Ban Giám hiệu Nhà trường, đại diện các khoa, tổ bộ môn cùng gần 500 sinh viên của nhà trường tham gia sôi nổi. “Những giọt máu hồng” là một trong những hoạt động hiến máu tình nguyện được tổ chức bằng nhiều chiến dịch hàng năm, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Năm 2013, toàn tỉnh đã tổ chức trên 130 đợt vận động lồng ghép với các chiến dịch tình nguyện trong các hoạt động của Đoàn, Hội sinh viên và đã thu được trên 12 nghìn đơn vị máu. Trong năm 2014 này, toàn tỉnh đã tổ chức 23 đợt hiến máu tình nguyên và đã thu gom được gần 5.500 đơn vị máu.

Ngay sau Lễ phát động, đông đảo giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã đăng ký tình nguyện hiến máu. Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 245 đơn vị máu.

Tại chương trình, bạn Sầm Hoàng Dũng – sinh viên ngành Cử nhân Địa k10, Đại học Khoa học với 9 lần hiến máu chia sẻ : “Hôm nay mình rất vui vì được tham gia buổi lễ ý nghĩa này. Đây là lần thứ 9 mình đi hiến máu nhân đạo và mình tìm được hạnh phúc từ những việc làm bé nhỏ đó. Hy vọng các bạn sinh viên khác cũng sẽ tham gia nhiệt tình những hoạt động bổ ích và ý nghĩa này”.

Tại trường Đại học Y – Dược Thái nguyên, Hội Sinh viên nhà trường đã tổ chức cuộc thi tìm kiếm tình nguyện viên vận động hiến máu giỏi năm 2014 mang tên “Chinh phục trái tim”. Tham gia tranh tài tại Cuộc thi, 4 đội thi: Giọt Hồng, BC, Tiểu bạch hồng, Kẻ cắp trái tim trải qua 3 phần thi: Lời chào tuyên truyền viên, tuyên truyền viên hiểu biết, tuyên truyền viên thông minh.

Cuộc thi đã mang đến cho các thí sinh dự thi cũng như các khán giả theo dõi những hiểu biết đúng đắn và sâu sắc nhất về hiến máu nhân đạo, những kỹ năng tuyên truyền vận động cần bồi dưỡng và nâng cao khi tham gia tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo, đồng thời khích lệ tinh thần sẵn sàng cho đi những giọt máu hồng như một món quà nhân ái tới các bệnh nhân cần máu của các sinh viên khoác áo bluse.

Cuộc thi lắng đọng trong lòng khán giả với lời nhắn nhủ sâu sắc “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, càng hiểu hơn “Hạnh phúc được sản sinh và lấp đầy khi biết sẻ chia!”