Thái Nguyên: Giao lưu chung tay hướng về biển đảo Tổ quốc

10:11 10/06/2014     1218

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 8-6, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Võ Nhai tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Chung tay hướng về biển đảo Tổ quốc”.

Tặng bản đồ khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa
Tặng bản đồ khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa



Tham gia chương trình là 12 tiết mục văn nghệ do đoàn viên, thanh niên  trên địa bàn huyện biểu diễn. Với chủ đề ca ngợi ca vẻ đẹp của biển đảo quê hương; ca ngợi những người lính luôn chắc tay súng bảo vệ chủ quyền đất nước…

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn tặng 15 tấm bản đồ cho 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện về khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Chương trình góp phần nâng cao lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, người dân cùng khẳng định và bảo vệ chủ quyền vùng biển, vùng trời thiêng liêng của đất nước. Đồng thời, là hoạt động thiết thực góp phần cùng với các lực lượng của Việt Nam đấu tranh với hành động của Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thiêng liêng của Tổ quốc với tổng số tiền gần 40 triệu đồng.